An ninh - Hình sự

Bắc Giang: Nghi phạm trộm cắp khai báo y tế gian dối gây khó khăn cho công an

Bị tình nghi phạm tội trộm cắp, để gây khó khăn cho cơ quan công an, Sơn đã tự bịa đặt thông tin rằng mình có đến Bệnh viện Bạch Mai sau đó xuất hiện biểu hiện ho, sốt.

Ngày 6/4, thông tin từ UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị  vừa xử lý một đối tượng liên quan tới hành vi khai báo y tế gian dối.

Trước đó vào ngày 4/4, đối tượng Trương Văn Sơn (SN 1997, quê huyện Lục Nam, Bắc Giang) bị Đồn Công an Quang Châu, thuộc Công an huyện Việt Yên triệu tập làm việc vì bị tình nghi có liên quan đến vụ trộm cắp tại Công ty TNHH Liwing, thuộc Khu Công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên.

Trong quá trình làm việc, Sơn có biểu hiện tăng thân nhiệt khoàng 37,3 độ và khai báo bản thân có trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, TP.Hà Nội vào ngày 21/3 nhưng không khai báo y tế.

Cụ thể,  Sơn khai có ra Bệnh viện Bạch Mai thăm người thân vào ngày 21/3. Sau đó khi về nhà, Sơn có biểu hiện ho, sốt nên đã vào Trung tâm Y tế huyện Việt Yên khám và điều trị. Sau khi nhận được báo cáo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai ngay các biện pháp phòng dịch. Sơn được đưa về cách ly tại Trung tâm Y tế huyện để giám sát và lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19.

UBND huyện Việt Yên ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Trương Văn Sơn về hành vi khai báo không trung thực.

Qua xác minh, cơ quan công an đã xác định Sơn không tới Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 21/3 và Sơn được đưa về Công an huyện Việt Yên để tiếp tục điều tra, làm rõ về vụ việc trộm cắp tài sản.

Tại trụ sở Công an huyện Việt Yên, Sơn lại thay đổi lời khai. Đối tượng thông tin, ngày 15/2, Sơn  đi xe buýt đến cầu Thanh Trì, TP.Hà Nội  để nhận chó cảnh từ Nam Định gửi ra. Từ đó đến nay, Sơn không ra Hà Nội và cũng chưa từng đến Bệnh viện Bạch Mai.

Hành vi của Sơn đã vi phạm quy định về phòng lây nhiễm bệnh truyền nhiễm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Căn cứ Điểm a, Khoản 1, Điều 9, Nghị định 176/2013/NĐ-CP, UBND huyện Việt Yên đã ra quyết định xử phạt đối với đối tượng này số tiền 300.000 đồng.

Khánh Ngân