An ninh - Hình sự

Bắc Giang: Ngăn chặn đối tượng lừa đảo kêu gọi tiền ủng hộ

Do không có công ăn việc làm ổn định nhưng cần tiền chi tiêu nên Tuyết đã nảy sinh ý định sử dụng tài khoản Facebook để lừa tiền của mọi người.

Ngày 29/9, cổng thông tin Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang vừa làm rõ đối tượng 1 đối tượng có hành vi sử dụng tài khoản trên mạng xã hội đưa thông tin giả, sai sự thật về những người có hoàn cảnh khó khăn để kêu gọi cá nhân, tổ chức ủng hộ tiền.

Đối tượng được xác định là Chu Thị Tuyết, SN 1999, trú tại xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. 

Từ cuối tháng 7/2021, Tuyết tạo tài khoản Facebook với tên “Chu Thị Tuyết” rồi thường xuyên lấy hình ảnh những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tàn tật… để đăng bài trên các trang Facebook tuyển dụng việc làm như: “Khu công nghiệp Song Khê, Vân Trung, Bắc Giang”, “Tuyển dụng KCN Yên Phong”, “Tuyển dụng KCN Hiệp Hòa”… để kêu gọi mọi người ủng hộ tiền.

Đối tượng Chu Thị Tuyết tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Bắc Giang. 

Qua nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát hình sự đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi phạm tội của Tuyết. 

Tại cơ quan công an, Tuyết khai nhận do không có công ăn việc làm ổn định nhưng lại cần tiền chi tiêu nên nảy sinh ý định sử dụng tài khoản facebook để lừa tiền của mọi người.

Tính đến thời điểm bị bắt (ngày 28/9), chỉ có một nạn nhân ở thôn Phúc Lâm, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cả tin ủng hộ cho đối tượng số tiền 100 nghìn đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

Han