An ninh - Hình sự

Bắc Giang: Khởi tố nhóm "sát thủ" dùng súng truy sát chủ quán cà phê trong đêm

Liên quan đến vụ án sử dụng súng bắn bị thương một người dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về các hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, các đối tượng bị khởi tố bao gồm: Nguyễn Công Chức (SN 1971, trú tại thôn Chằm Mới, xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), Trịnh Văn Luyện (SN 1990, trú tại thôn Phương Lạn 1, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam), Lê Công Nghĩa (SN 1977, trú tại thôn Thái Bảo, xã Bảo Ngọc, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh),  Dương Đình Hùng (SN 1986, trú tại thôn Tam Tranh, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và Lý Quang Tuấn (SN 2001, trú tại thôn Ao Hoa, xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn).

Trước đó, vào khoảng 0h30p ngày 28/11, khi đang ngồi uống nước với một số người bạn tại thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, Bùi Văn C. (SN 1997, trú tại thôn Kỳ Anh, xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam) nhận được thông tin có một số đối tượng lạ mặt đến gây rối tại quán cà phê - giải khát của gia đình ở thôn Kỳ Anh. Ngay sau khi nhận được tin, anh C. đã nhanh chóng điều khiển ô tô BKS 30F-500.xx về kiểm tra.

Khoảng 10 phút sau, anh C. về đến quán và thấy ô tô của các đối tượng vẫn ở đó nên điều khiển xe quay đầu. Lúc này, khi phát hiện anh C., các đối tượng cho ô tô áp sát, một đối tượng trong xe nổ súng (nghi là súng tự chế) về phía xe anh C. Viên đạn xuyên qua kính khiến anh C. bị thương nặng. Gây án xong nhóm đối tượng nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Viên đạn xuyên qua cửa kính ô tô. (Ảnh: Sỹ Quyết)

Sau đó người dân đã nhanh chóng báo lên cơ quan công an đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhận được tin báo, Công an huyện Lục Nam cùng Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tiến hành điều tra xác minh, ngày 30/11, Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ Lê Công Nghĩa và Lý Quang Tuấn khi cả hai đang lẩn trốn tại thị trấn Cẩm Giàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Lần lượt những ngày sau đó, Trịnh Văn Luyện và Dương Đình Hùng đến cơ quan chức năng đầu thú. Riêng Nguyễn Công Chức hiện đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Hùng, Luyện, Nghĩa tại cơ quan điều tra.(Ảnh: Sỹ Quyết)

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai, do có mâu thuẫn với nhóm của anh C. từ trước. Rạng sáng 28/11, Nguyễn Công Chức cùng các đối tượng đi trên hai ô tô cùng một số xe máy đến quán của anh C. ở thôn Kỳ Anh giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, khi thấy anh C. điều khiển ô tô về đến quán, Nguyễn Công Chức điều khiển ô tô áp sát để Lê Công Nghĩa dùng súng bắn khiến anh C. bị thương.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh tạm giam đối với Nghĩa, Hùng, Luyện và Tuấn để điều tra, đồng thời ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Công Chức.

Khánh Ngân