An ninh - Hình sự

Bắc Giang: Giả làm khách mua, nam thanh niên "cuỗm" vàng bỏ chạy

Đối tượng giả làm người mua vàng rồi nhân lúc người bán không để ý đã cuỗm số vàng rồi bỏ đi, sự việc xảy ra đêm 27/8, tại Tân Yên, Bắc Giang.

Liên quan đến sự việc trên, trưa ngày 28/8, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, vào tối ngày 27/8, trên địa bàn thị trấn Cao Thượng đã xảy ra vụ trộm cắp ở tiệm vàng.

Hiện đơn vị đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự với đối tượng Mai Văn Tuấn (SN 1999, trú ở thôn Sỏi Máng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó vào khoảng 15 giờ ngày 27-8, Tuấn điều khiển xe máy BKS 98K8-4358 đi từ nhà lên thị trấn Cao Thượng (cùng huyện Tân Yên) với mục đích tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

Đối tượng bị bắt giữ. 

Khi đến địa bàn phố Mới  (thị trấn Cao Thượng) Tuấn để xe máy tại một cửa hàng bán bánh mỳ rồi đi bộ sang cửa hàng vàng để thực hiện trộm cắp.

Tới cửa hàng vàng, Tuấn đề nghị nhân viên cho xem kiềng vàng để trong tủ kính rồi thống nhất mua với giá 12 triệu đồng. Đúng lúc này trời đổ mưa to nên bà Lan để kiềng vàng lên mặt tủ rồi ra phía sau đóng cửa nhà. Lợi dụng chủ nhà sơ hở, Tuấn nhanh chóng trèo qua tủ kính lấy chiếc hộp chứa kiềng vàng rồi bỏ chạy.

Từ lời khai của Tuấn, Công an huyện Tân Yên đã tìm được chiếc kiềng vàng (bị gãy thành nhiều đoạn). Được biết, Mai Văn Tuấn không có nghề nghiệp, có biểu hiện ăn chơi; đối tượng chưa có tiền án, tiền sự.

"Qua tìm hiểu, đối tượng ở địa phượng khác gần thị trấn Cao Thượng. Vụ trộm cắp trên chỉ có một người, không phải hai người như một số trang mạng xã hội đăng tải”, vị lãnh đạo Công an huyện Tân Yên thông tin.