An ninh - Hình sự

Bắc Giang: Công an vào cuộc vụ nữ y tá “vòi” 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc Covid-19

Nữ nhân viên y tế tên T. đã đưa ra nhiều mức giá khác nhau và gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng thì bệnh nhân sẽ được đi điều trị ngay.

Ngày 31/5, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) đang điều tra vụ nữ y tá bị tố “vòi” 12 triệu đồng của người nhà bệnh nhân mắc COVID-19.

Bước đầu, Công an huyện Việt Yên xác định nhân viên y tế là bà N.T.T.T, đang công tác tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên). Qua làm việc, bà T. đã thừa nhận hành vi của mình.

Liên quan đến sự việc nói trên, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, hiện nay, nhà nước chưa có chủ trương, quy định thu tiền chữa trị các trường hợp nhiễm COVID-19. Do vậy, việc đưa thông tin phải nộp tiền để bệnh nhân được đi điều trị ngay của nhân viên y tế là không đúng sự thật.

“Dù các ca F0 xuất hiện nhiều trong thời gian qua, song huyện luôn nỗ lực đưa các trường hợp đi điều trị kịp thời. Quan điểm của huyện là xử lý thật nghiêm minh”, ông Phương khẳng định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cũng yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên khẩn trương xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của bà T. theo quy định pháp luật, báo cáo kết quả xử lý trước ngày 1/6 tới.

Được biết những ngày trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 tại huyện Việt Yên (Bắc Giang) tố một nữ y tá yêu cầu nộp tiền để kịp thời đưa bệnh nhân đi điều trị.

Theo nội dung đăng tải, nữ nhân viên y tế tên T. đã đưa ra nhiều mức giá khác nhau và gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng thì bệnh nhân sẽ được đi điều trị ngay.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã nhanh chóng chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ.

Theo cơ quan chức năng, hành vi của bà T. là hành vi lừa đảo, cung cấp thông tin sai sự thật nhằm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do người dân đã phát hiện ra sự việc nên không chuyển tiền theo yêu cầu trên, do vậy hành vi lừa đảo trên chưa hoàn thành.

Hiện, Công an huyện Việt Yên đang củng cố hồ sơ xử lý nhân viên y tế này về hành vi cung cấp thông tin không đúng sự thật.

Han (theo Lao Động, Thanh Niên)