An ninh - Hình sự

Bắc Giang: Bắt gọn đối tượng dùng bình xịt hơi cay cướp tài sản của người đi đường

Sau khi xác định được con mồi, đối tượng đã áp sát, dùng bình xịt hơi cay xịt vào 1 người phụ nữ để cướp đi xe máy và túi xách có gần 33 triệu đồng cùng một số vật dụng khác.

Ngày 17/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã bắt giữ một đối tượng nguy hiểm sử dụng bình xịt hơi cay để cướp xe máy của người đi đường .

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an bước đầu xác định danh tính đối tượng là Đào Xuân Ngọc (SN 1984, trú tại thôn Cả Am, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Trước đó, vào khoảng 20h, ngày 15/11, Công an huyện Yên Thế nhận được tin báo tại bản Bát Lát, xã Tam Tiến, huyện Yên Thế xảy ra vụ cướp tài sản. Đối tượng là nam giới đã dùng vào mặt một phụ nữ sinh năm 1978, trú tại bản Ven, xã Xuân Lương (cùng huyện) để cướp xe máy Honda Lead màu vàng và một túi xách, bên trong túi có gần 33 triệu đồng cùng một số vật dụng, giấy tờ cá nhân.

Nhận thông tin, Công an huyện Yên Thế nhanh chóng xác định các khu vực đối tượng có thể đi qua và bố trí nhiều tổ công tác gồm lực lượng cảnh sát hình sự, giao thông chốt chặn.

Đào Xuân Ngọc tại cơ quan điều tra.

Đến khoảng 20h25 cùng ngày, tại quốc lộ 17, đoạn thuộc thôn Trại Cọ (xã Tam Tiến), lực lượng chức năng phát hiện đối tượng nghi vấn khi điều khiển phương tiện giống xe nạn nhân miêu tả nên đã ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra. Khi nhìn thấy lực lượng chức năng, đối tượng nghi vấn không chấp hành hiệu lệnh mà vội vàng bỏ chạy.

Ngay sau đó, tổ công tác đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khi Đào Xuân Ngọc chạy đến khu vực cổng chùa Lèo, xã Phồn Xương đã bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận gây ra vụ cướp xe máy và túi xách tại bản Bát Lát cách đó ít phút.

Được biết, đối tượng Ngọc từng sử dụng ma túy đá, có ba tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ngọc ra tù năm 2017, nay lại tiếp tục phạm tội.

Hiện, Công an huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ Đào Xuân Ngọc để điều tra, làm rõ vụ án.