Sự kiện

Bác đơn xin hỗ trợ phương tiện tránh thai vì... dịch Covid-19 của Quảng Nam

Chi cục Dân số tỉnh Quảng Nam cho rằng, do ảnh hưởng dịch Covid-19, một số gia đình không mua được phương tiện tránh thai. Do đó, đơn vị này đề xuất được cấp kinh phí liên quan đến hoạt động này. Tuy nhiên, theo cấp quản lý, việc làm này là quá lo xa.

Như đã phản ánh, ông Phan Đình Nhân, Chi cục Trưởng chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam vừa ký Công văn số 50/CCDS-DS gửi tổng cục Dân số Việt Nam đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân tỉnh này.

Theo Công văn này, do ảnh hưởng dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, đời sống người dân tỉnh Quảng Nam gặp nhiều khó khăn.

Nhiều gia đình không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo nhưng vì dịch bệnh dẫn đến thất nghiệp, khó khăn. Một số gia đình không mua được phương tiện tránh thai.

Công văn đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp khó lường của đại dịch Covid-19, hiện nay toàn tỉnh Quảng Nam tập trung vào việc phòng tránh và dập dịch theo chỉ đạo của cấp trên.

Để góp phần chia sẻ khó khăn của người dân, chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam kính đề nghị tổng cục Dân số Việt Nam hỗ trợ phương tiện tránh thai (rất cần que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai…) để cấp cho tất cả đối tượng người dân không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo mà bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để người dân tiếp tục được sử dụng phương tiện tránh thai an toàn, nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn dân số - kế hoạch hóa gia đình năm 2020 được Tổng cục giao.

Chia sẻ thêm với báo chí về công văn này, ông Nhân cho hay, mục đích của việc xin hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân là để giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn mùa Covid-19.

Công văn xin hỗ trợ này của chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam đã gây xôn xao dư luận.

Trả lời PV Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã "quá lo xa"?!

Theo vị này, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng tích cực phòng chống, không chủ quan lơ là. Chống dịch như chống giặc là nhệm vụ được đặt lên hàng đầu trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, dịch bùng phát trở lại đợt 2 đến nay chỉ mới hơn khoảng 2 tuần. Vật tư, máy móc, sinh phẩm, hậu cần và nhiều nguồn lực đang được đáp ứng tốt huống hồ gì các phương tiện tránh thai.

"Thực tế không phải thiếu những cái đó. Có thể do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến việc khó tiếp cận dịch vụ chứ không phải khó do không có nguồn cung ứng. Việc gửi công văn xin như trên vào thời điểm này là không ổn", vị lãnh đạo sở Y tế nói.