Hồ sơ điều tra

Bác đơn kháng cáo bị cáo đánh Phó công an phường dẫn đến tử vong

Bị cáo Sơn cố ý gây thương tích dẫn đến Phó Công an phường tử vong có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuy nhiên HĐXX đã bác đơn kháng cáo.

Ngày 17/02, TAND TP.Cần Thơ xét xử phúc thẩm, bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và giảm nhẹ việc bồi thường về trách nhiệm dân sự  đối với  bị cáo Hoàng Liên Sơn, 40 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Theo cáo trạng, tối 5/3/2019, Sơn cùng với Nguyễn Thị Thùy Linh, Lý Bá Oai và 6 người khác cùng đến quán karaoke ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng,TP.Cần Thơ để hát karaoke.

Bị cáo Sơn tại phiên tòa phúc thẩm.

Đến 20h30 cùng ngày, sau khi ra ngoài nghe điện thoại trở vào phòng thì thấy Linh khóc.

Trí và Oai  hỏi thì Linh chỉ về phía Bùi Quang Khởi (cấp hàm Trung tá, Phó Trưởng Công an phường Ba Láng, quận Cái Răng) và nói: “Chú kia nhậu xỉn mà không có ý tứ gì hết”.    

Trí báo cho bộ phận tiếp tân của quán sự việc, còn Oai vào phòng nói với Sơn. Sau đó, Sơn đã 2 lần vào phòng Khởi cùng nhóm bạn của anh đang ngồi hát, lôi Khởi ra ngoài và yêu cầu xin lỗi Linh, nhưng Khởi không đồng ý.     

Tại quầy tiếp tân, Sơn đã đánh 2 cái vào mặt Khởi. Mọi người can ngăn, Khởi bỏ đi về hướng cầu thang bộ của quán nhưng Sơn vẫn cố tình cầm dụng cụ ghim giấy bằng kim loại trên bàn tiếp tân đuổi theo Khởi để tấn công. 

Trong lúc bỏ đi, Khởi phát hiện làm rơi vòng đeo tay nên quay lại quầy tiếp tân nhặt lại. Lúc này, Sơn bất ngờ chạy đến đá mạnh vào đầu làm Khởi ngã ra sau, đập đầu xuống nền gạch, chảy máu và bất tỉnh. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. 

Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân  tử vong do dập não và xuất huyết não sau chấn thương sọ não nặng.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/11/2019, TAND quận Cái Răng, TP.Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt Sơn 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Trước đó, Sơn đã  bị TAND quận Ninh Kiều tuyên phạt 9 tháng tù và cho hưởng án treo về tội Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức chưa chấp hành xong thời gian thử thách lại tiếp tục phạm tội.

Do vậy, HĐXX tổng hợp hình phạt  bị cáo Sơn phải chấp hành tổng hợp hình phạt là 10 năm 9 tháng tù. Đồng thời, công nhân sự thỏa thuận về trách nhiệm dân sự  của  gia đình bị cáo Sơn là  đồng ý bồi thường số tiền hơn 612 triệu đồng cho gia đình bị hại.    

Sau đó, bị cáo Sơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và trách nhiệm bồi thường.

Tuy nhiên HĐXX cấp phúc thẩm đã bác cả 2 kháng cáo và cho rằng, việc thỏa thuận bồi thường về thiệt hại cho gia đình nạn nhân đã được cấp sơ thẩm công nhận, từ đó đã có tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Do vậy, cấp phúc thẩm không có sơ sở để chấp nhận kháng cáo của bị cáo.