An ninh - Hình sự

Bác bỏ tin đồn thất thiệt về sức khỏe nạn nhân cuối cùng trong vụ thảm sát 4 người tử vong ở Đan Phượng

Ông Đỗ Xuân Trường (bố ruột của nạn nhân Đỗ Thị Nhung) khẳng định, tình hình sức khỏe của Nhung đang có những chuyển biến tích cực, thông tin cho rằng con gái ông đã tử vong là không chính xác.

Sáng 2/9, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Đỗ Xuân Trường (bố ruột của nạn nhân Đỗ Thị Nhung) cho biết: "Hiện tôi đang có mặt ở bệnh viện 19-8 để chăm sóc cháu Nhung. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết tình hình sức khỏe của Nhung đang có những chuyển biến tích cực. Các ngón tay của Nhung đã có thể cử động tuy nhiên cháu vẫn chưa thể tỉnh".

"Do cháu bị nhiều vết thương nên các bác sĩ đã dùng các biện pháp để cháu an thần. Sáng nay tôi có thấy thông tin nói rằng Nhung đã tử vong, tôi rất bất ngờ trước thông tin này. Tôi khẳng định thông tin đó không chính xác", ông Trường cho biết thêm.

Tang lễ của ông Nguyễn Văn H. được tổ chức tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội).

Cùng trao đổi về vụ việc trên, ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) cho biết, không có chuyện ông Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú cụm 2, thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) bị gia đình em ruột là Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ngụ cùng địa điểm trên) cướp trắng đất đai, nhà cửa hay làm giấy tờ giả.

Bên cạnh đó, ông Đà cũng cho hay, hiện nạn nhân thứ 5 là chị Đỗ Thị Nhung (con dâu ông Hải) vẫn đang điều trị tại bệnh viện chứ không hề qua đời như một trang tin hay Facebook đăng tải.

"Tình hình sức khỏe của nạn nhân Đỗ Thị Nhung đang được điều trị ở khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện và có những chuyển biến tích cực. Tôi đề nghị các cá nhân, tổ chức đưa thông tin nạn nhân Nhung đã tử vong phải đính chính lại thông tin", ông Đà nhấn mạnh.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Trước đó, như đã đưa tin, vào sáng ngày 1/9, tại cụm 2, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng đã xảy ra vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đó, do mâu thuẫn với em ruột về chuyện đất đai, Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà) đã vác dao sang truy sát cả gia đình em ruột là ông Nguyễn Văn H. khiến ông H. và 3 người khác tử vong. Chị Đỗ Thị Nhung - con dâu ông H. cũng bị đâm trọng thương và được đưa đi cấp cứu.

Những nạn nhân tử vong có ông Nguyễn Văn H. và chị Nguyễn Thị B. - con gái ông Hải chết tại chỗ. Bà Doãn Thị V. và cháu Nguyễn Huyền M. tử vong khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nguyễn Lâm - Hữu Thắng