Văn hoá

Bà xã NSND Công Lý tiết lộ sự thật "khó tin" về chồng

Là một nghệ sĩ "xù xì", gai góc, ai gặp NSND Công Lý cũng nghĩ anh khó tính, nhưng bà xã Ngọc Hà đã có những chia sẻ bất ngờ về chồng...

Vừa qua, Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức giỗ tổ nghề sân khấu, sau một thời gian điều trị bệnh, NSND Công Lý tham dự, anh xúc động bật khóc khi gặp gỡ đồng nghiệp tại buổi lễ này. 

NSND Công Lý xúc động bật khóc khi gặp NSƯT Bích Thủy - người tham gia diễn xuất phim Hoa hồng trên ngực trái và NSND Minh Hòa.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, bà xã của NSND Công Lý cho hay: "Mấy ngày nay, ông xã đang ốm, người đau nhức vì bị zona thần kinh, phải vào bệnh viện để các bác sĩ làm giảm đau cho đỡ nhức mỏi. Buổi sáng, tôi có đưa anh ấy đến bệnh viện, làm việc với các bác sĩ xong, anh ấy vẫn quyết tâm đến Nhà hát chung vui cùng anh chị em đồng nghiệp. Gặp mọi người anh ấy vui lắm. Các nghệ sĩ, ai cũng vui khi gặp NSND Công Lý và mong anh sớm có thể đi làm trở lại thường xuyên như trước đây".

Bà xã của "Cô Đẩu" chia sẻ thêm: "Mới gặp anh Công Lý, ai cũng nghĩ khó tính, khó gần nhưng thực tế anh ấy là một người dễ xúc động, hay khóc. Anh ấy luôn quan tâm đến người khác, nếu vợ đi làm hoặc không có nhà, anh thường xuyên nhắn tin hỏi han, nhắc tôi ăn uống đúng giờ. 

Dù đang điều trị bệnh, nhưng anh Lý vẫn thường xuyên xem truyền hình và có tâm sự với vợ, muốn nhanh chóng quay trở lại làm nghệ thuật. Tôi mong anh nhanh khoẻ vì bạn bè, đồng nghiệp ai cũng quý mến và muốn anh trở lại làm phim. Hơn một năm qua, cuộc sống của hai vợ chồng thay đổi, vất vả hơn nhưng chúng tôi đều cố gắng kiên trì nắm tay nhau, hàng ngày tôi vẫn anh Lý đi đến bệnh viện trị liệu, dù mưa hay nắng vẫn chưa từng bỏ cuộc. Mong rằng, anh Lý sẽ sớm trở lại với nghề, tính cảm của khán giả cũng khiến anh ấm áp hơn".

NSND Công Lý không may bị đột quỵ vào tháng 7/2021. Sau khoảng 4 tháng điều trị tích cực tại bệnh viện, anh được về nhà và bắt đầu hành trình thực hiện phục hồi chức năng. Trải qua nhiều khó khăn, mệt mỏi về tinh thần cũng như vật chất, hiện tại, NSND Công Lý đã khỏe mạnh nhiều phần. Trong quá trình chiến đấu với bệnh tật, Ngọc Hà luôn bên cạnh động viên, chăm sóc chồng khiến nhiều người nể phục.

NSND Công Lý trong lễ giỗ tổ sân khấu tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

Sau quá trình điều trị dài ngày, hiện tại, sức khỏe của NSND Công Lý đã có những tiến triển tích cực. Hình ảnh anh tái xuất trong phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ đang phát sóng trên VTV với vai "chồng" của Vân Dung khiến những khán giả yêu mến anh hết sức vui mừng.

Dẫu đảm nhiệm vai diễn nhỏ, ngồi xe lăn, chống nạng nhưng sự hiện diện của NSND Công Lý đánh dấu sự trở lại đầy nỗ lực của anh sau quá trình chiến đấu với bệnh tật.

Ngoài việc tận tâm chăm sóc ông xã, Ngọc Hà còn được khen là một người ứng xử văn minh khi có mối quan hệ với MC Thảo Vân là vợ cũ của NSND Công Lý. Chị cho hay: "Anh Lý, chị Vân và tôi - mối quan hệ thân tình và chân tình chứ không phải mối quan hệ được tô vẽ trước công chúng. Tô vẽ để được gì đâu. Khi chúng ta là người văn minh, chúng ta sẽ phải biết xử lý, hành động một mối quan hệ sao cho thoải mái. Đừng cố gượng ép khi mình không vui. Vì chúng ta còn quá nhiều sự bộn bề, lo toan".

"Cô Đẩu" cũng từng cho biết Ngọc Hà tuy ít tuổi nhưng có suy nghĩ rất chín chắn. Cô chính là người chủ động kết nối cả gia đình. Nhiều lúc anh mải mê công việc, cô cũng khéo léo nhắc nhở phải quan tâm đến các con nhiều hơn hoặc rủ mẹ của các bé cùng đi ăn, đi chơi cho vui.

NSND Công Lý cùng NSND Trung Hiếu và đồng nghiệp.

Khán giả mong NSND Công Lý mau khỏe hẳn để có thể quay trở lại làm nghề.