Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu người dân không được tự phát di chuyển về quê

Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu người dân là công dân của các tỉnh/thành khác đang học tập và lao động tại địa phương này có nguyện vọng về nơi thường trú, hãy đăng ký.

Tối 8/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24h qua (từ 18h ngày 7/10 đến 18h ngày 8/10) trên địa bàn vừa ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 mới, 2 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, tại Tp.Bà Rịa ghi nhận 2 ca ngoài cộng đồng, là trường hợp đi từ Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương vào Bà Rịa - Vũng Tàu, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Phòng khám Ung bướu Sài Gòn.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 2 ca trong khu vực cách ly tập trung. Tại các huyện Long Điền, Xuyên Mộc và thị xã Phú Mỹ mỗi nơi ghi nhận 1 ca.

Tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 4.137 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 15 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 94,96%.

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện nay dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được khống chế, số ca mắc Covid-19 mới có xu hướng giảm dần.

Tuy nhiên, BCĐ đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tập trung thực hiện tốt công tác kiểm soát người ra, vào tại các chốt kiểm dịch, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ, phối hợp đưa người dân tỉnh Phú Yên trở về quê theo nguyện vọng.

Bên cạnh đó, phải bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, tổ chức thực hiện việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thực hiện Công văn số 8399/BYT-MT ngày 6/10/2021 của Bộ Y tế, tỉnh đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ Tp.HCM, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Long An.

Do vậy, yêu cầu người dân là công dân của các tỉnh/thành khác đang học tập và lao động tại tỉnh có nguyện vọng về nơi thường trú, hãy đăng ký tại địa chỉ website: https://quehuong.baria-vungtau.gov.vn/vi/dangkyveque và thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan đơn vị, địa phương.

Tuyệt đối không được di chuyển ra khỏi tỉnh khi chưa có sự thống nhất của địa phương nơi đến, gây nguy cơ mất an toàn trong công tác phòng, chống dịch, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông.

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tin tưởng rằng sự góp sức, đồng lòng và chung tay của mỗi một cá nhân trong lúc này, sẽ tạo thành một bức tường thành vững chắc ngăn chặn triệt để và đẩy lùi dịch bệnh.

Gio Linh