Sự kiện

Bà Rịa – Vũng Tàu: Xử phạt 7,5 triệu đồng chủ cơ sở bida phớt lờ lệnh tạm đóng cửa giữa đại dịch Covid-19

Một chủ cơ sở bida ở huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa bị UBND huyện này xử phạt 7,5 triệu đồng vì bất chấp lệnh tạm đóng cửa kinh doanh trong đợt đại dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 8/4, ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở bida Trần Duy (địa chỉ thôn Đồng Tâm, xã Cù Bị).

Cơ sở này không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung nơi đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ nơi công cộng giữa mùa dịch Covid-19.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện quán bida Trần Duy mở cửa cho khách vào chơi phớt lờ lệnh cấm giữa đại dịch Covid-19.

Theo đó, chủ cơ sở trên bị xử phạt 7,5 triệu đồng theo quy định tại Điểm c, khoản 4, Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ, Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

Trước đó, tổ công tác liên ngành của UBND huyện Châu Đức do ông Nguyễn Tấn Bản dẫn đầu, trong quá trình làm nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở người dân trên địa bàn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã phát hiện cơ sở kinh doanh bida Trần Duy ngang nhiên mở cửa cho khách đến chơi.

Thời điểm này, tổ công tác liên ngành phát hiện trong cơ sở này có một nhóm hơn 10 nam thanh niên đang đứng đánh bida. Ngay sau đó, đoàn liên ngành đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp trên.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Châu Đức.

Trao đổi với PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Tấn Bản cho biết, liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trước đó UBND huyện đã cảnh cáo một trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường.

Đồng thời, ông Bản cũng cho biết, huyện đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả.

“Thời gian tới, mọi trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện đều sẽ bị xử lý nghiêm.

Hiện chúng tôi đang tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở người dân và tiến tới sẽ có biện pháp xử lý những người ra đường khi không cần thiết...”, ông Bản thông tin.

Đến nay, toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chưa có trường hợp mắc Covid-19 và đến ngày 6/4 không còn trường hợp phải cách ly tập trung. Số người cách ly tại nhà hiện giảm còn 27 người.