An ninh - Hình sự

Bà Rịa-Vũng Tàu: Xử lý nhóm nữ sinh đi xe “kẹp” 3, đùa giỡn trên phố

Qua làm việc với công an, 3 nữ sinh liên quan trong đoạn clip đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, đồng thời cam kết không tái phạm.

Ngày 3/7, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Tp.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đơn vị vừa tiến hành làm việc với 4 thanh niên nam, nữ có hành vi vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, liên quan đến đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Cán bộ CSGT-TT Tp.Bà Rịa làm việc với 3 nữ sinh liên quan trong đoạn clip. (Ảnh: Công an Tp.Bà Rịa)

Trước đó, ngày 27/6 trên mạng xã hội TikTok xuất hiện, lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 3 nữ sinh ngồi trên một chiếc xe máy BKS 72D1-497.XX có hành động đùa giỡn, chụp hình khi đang lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thanh Đằng, Tp.Bà Rịa. Sau đó, được nam thanh niên đi cùng quay lại, đăng tải lên TikTok.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Tp.Bà Rịa đã vào cuộc xác minh và tiến hành mời 4 người có liên quan đến đoạn clip lên làm việc. Những người này gồm: N.H.H.Y.(2004, người điều khiển xe), B.L.T.T. (2003, chủ xe, ngồi giữa), N.L.N.N. (2003, ngồi sau) và L.A.P. (2003, người quay clip). Cả 4 người là bạn học của nhau.

Cảnh 3 nữ sinh "kẹp" nhau trên 1 xe máy, cười đùa chụp hình khi lưu thông trên đường. (Ảnh cắt từ clip)

Qua làm việc, 4 thanh niên nam nữ trên đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời nhận thức được hành vi sai trái như: điều khiển xe khi không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, đùa giỡn gây mất an toàn giao thông. Cả 4 đã viết cam kết hứa không tái phạm.

Nam thanh niên quay clip tại buổi làm việc với công an. (Ảnh: Công an Tp.Bà Rịa)

Xét thấy 4 thanh niên đã nhận thức sâu sắc về những hành vi vi phạm của mình, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm và luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Tp.Bà Rịa đã xử lý bằng hình thức nhắc nhở, cảnh cáo đối với 4 thanh niên nam nữ này.

Gio Linh