An ninh - Hình sự

Bà Rịa-Vũng Tàu: Xử lý 9 thanh niên dùng súng nhựa dàn đánh trận giả

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện một nhóm thanh niên sử dụng các loại đồ chơi nguy hiểm là súng nhựa để dàn đánh trận giả tại xã Long Sơn.

Ngày 14/4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa  Vũng Tàu cho biết đã lập hồ sơ, và chuyển cho công an Tp.Vũng Tàu xử lý vụ việc 9 thanh niên sử dụng các loại đồ chơi nguy hiểm là súng nhựa để tổ chức đánh trận giả, xảy ra tại thôn Rạch Già, xã Long Sơn, Tp.Vũng Tàu.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 9h30 ngày 10/4, có một nhóm thanh niên gồm 11 người trú tại các địa phương gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Tp.HCM, Đồng Nai và Quảng Bình (trong đó 2 người không có súng) mang theo 14 khẩu súng bắn đạn nhựa các loại và mang trang phục giống áo lính đang tụ tập để tổ chức đánh trận giả tại thôn Rạch Già, xã Long Sơn.

Nhóm thanh niên cùng các loại súng nhựa được sử dụng để đánh trận giả bị đưa về trụ sở Đồn Biên phòng Long Sơn. Ảnh: Quang Anh

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Tổ công tác Đồn Biên phòng Long Sơn (BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có mặt tại hiện trường và yêu cầu nhóm thanh niên trên về trụ sở làm việc, đồng thời thu giữ các trang thiết bị nhóm thanh niên sử dụng.

Tại trụ sở làm việc, nhóm thanh niên trên khai nhận các loại súng là nhựa, được sử dụng để đánh trận giả nhằm mục đích quay phim, chụp hình để thỏa mản sở thích cá nhân. Các khẩu súng trên được mua từng bộ phận thông qua mạng internet, rồi lắp ráp lại với nhau.

Các loại súng nhựa và trang phục giống áo lính nhóm thanh niên sử dụng để đánh trận giả. Ảnh: Quang Anh

Theo Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu, các loại súng trên là đồ chơi nguy hiểm bị cấm sử dụng.

Từ hành vi vi phạm của nhóm thanh niên, Đồn Biên phòng Long Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 9 thanh niên có súng bắn đạn nhựa về hành vi “Sử dụng các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm”, tạm giữ toàn bộ số tang vật và đã chuyển hồ sơ cho công an xử lý theo quy định.

Gio Linh