Giáo dục

Bà Rịa - Vũng Tàu tuyển sinh lớp 10 theo hình thức xét tuyển thế nào?

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phương thức tuyển sinh vào lớp 10 ở Bà Rịa – Vũng Tàu được điều chỉnh từ thi tuyển sang xét tuyển.

Ngày 1/6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý với văn bản đề xuất của Sở GD&ĐT tỉnh này về việc điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 từ thi tuyển sang xét tuyển, trừ trường chuyên Lê Qúy Đôn vẫn tổ chức thi tuyển.

Bà Rịa-Vũng Tàu điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 10 từ thi tuyển sang xét tuyển

Theo đó, các trường THPT không tổ chức kỳ thi tuyển sinh, thay vào đó, căn cứ vào nguyện vọng thí sinh đã đăng ký để thực hiện xét tuyển theo tổng điểm kết quả rèn luyện và học tập các lớp 6,7,8,9 ở cấp THCS và điểm cộng cho đối tượng ưu tiên.

Thời gian các trường THPT xét tuyển từ ngày 10/7 đến 30/7/2021.

Căn cứ điểm xét tuyển, sẽ xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Trường hợp chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên: Tổng điểm trung bình cả năm học lớp 9 của tất cả các môn có điểm trung bình cao hơn; tổng điểm trung bình của cả năm học lớp 9 của các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng anh cao hơn; thí sinh đạt giải văn hóa, KHKT, TDTT, các kỳ thi chuyên môn cấp tỉnh.

Riêng đối với việc tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vẫn tổ chức thi tuyển vào các ngày từ 3-5/6/2021, theo đúng phương án, kế hoạch đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, sẽ điều chỉnh khâu tổ chức coi thi tách thành 2 điểm thi. Cụ thể, điểm thi số 1 đặt tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thuộc phòng thi từ số 22 đến 38 (gồm các thí sinh dự thi các môn chuyên Tin học, Tiếng Anh, Sinh học) và điểm thi số 2 đặt tại Trường THPT Vũng Tàu thuộc phòng thi từ số 1 đến 21 (gồm các thí sinh dự thi các môn chuyên Văn, Toán, Vật lý, Hóa học).

Để thực hiện giãn cách, bố trí mỗi phòng thi có không quá 12 thí sinh (mỗi phòng thi cũ được tách thành 2 phòng thi mới gắn thêm tên A,B vào số phòng).

Cách tính điểm xét tuyển như sau:

- Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi: 10 điểm

- Hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá: 9 điểm

- Hạnh kiểm khá và học lực khá: 8 điểm

- Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình: 7 điểm

- Hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và học lực khá: 6 điểm

- Các trường hợp còn lại 5 điểm

Gio Linh