Sự kiện

Bà Rịa – Vũng Tàu: Trắng đêm tiếp nhận cách ly hơn 340 công dân Việt Nam từ Úc về nước

Đến 7h sáng 8/8, hơn 340 công dân Việt Nam từ Úc trở về nước đã được lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hoàn tất việc bố trí nơi ở tại địa điểm cách ly y tế, phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo đó, tối 7/8, máy bay số hiệu VN780 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 343 công dân Việt Nam từ Úc đã đáp cánh an toàn xuống Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Sau đó, toàn bộ số hành khách này được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tiếp nhận và bàn giao cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện việc cách ly theo quy định.

3h sáng nay 8/8, hơn 340 công dân Việt Nam từ Úc về nước được đưa đến cách ly tại Trung đoàn Minh Đạm huyện Long Điền (Bà Ria - Vũng Tàu).

Đúng 3h sáng nay (8/8), sau khi làm thủ tục chuyển giao từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đoàn xe chở các công dân trên đã có mặt tại Trung đoàn Minh Đạm, huyện Long Điền.

Tại đây, các công dân tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt và khử khuẩn. Qua kiểm tra sơ bộ, ban đầu không ghi nhận công dân nào có biểu hiện sốt.

Đến 7h, sau một đêm thức trắng làm việc, lực lượng chức năng hoàn tất công tác bố trí nơi ở để cách ly 14 ngày theo đúng quy định tại Trung đoàn.

Lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn.

Được biết, khu vực cách ly tại Trung đoàn Minh Đạm có tất cả 14 phòng, trong đó 9 phòng có thể bố trí được 30 đến 35 giường, 5 phòng còn lại bố trí 3-4 giường, là nơi dành cho người có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Một khu nhà tiền chế ngoài cổng Trung đoàn cũng được dựng lên để tiến hành thủ tục tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt…

Đến 7h sáng, công tác bố trí, sắp xếp nơi ở cho các công dân về cách ly cơ bản hoàn tất.

Trước đó, quy trình cách ly công dân từ nước ngoài trở về nước được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao cho UBND huyện Long Điền triển khai thực hiện chặt chẽ, theo đúng quy định của bộ Y tế.