Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát

Những ngày qua, số lượng ca mắc Covid-19 mới tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giảm mạnh, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt.

Tối 3/1, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 73 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 43 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 31 ca, trong đó 17 ca tại khu cách ly tập trung và 14 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất tại phường 7.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 11 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung và 10 ca ngoài cộng đồng, phát hiện chủ yếu tại phường Long Hương.

Huyện Châu Đức ghi nhận 5 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung và 4 ca ngoài cộng đồng ở các xã: Bàu Chinh, Suối Nghệ, Nghĩa Thành.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 4 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung và 3 ca phát hiện ngoài cộng đồng ở thị trấn Phước Hải.

Huyện Long Điền ghi nhận 5 ca ngoài cộng dồng, trong đó 4 ca phát hiện tại xã Phước Hưng và 1 ca còn lại ở xã Phước Tỉnh.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 9 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung, 1 ca đang cách ly tại nhà và 7 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Côn Đảo ghi nhận 8 ca ngoài cộng đồng, trong đó phát hiện 6 ca tại Khu 6 và 2 ca tại Khu 8.

Tính đến trưa 3/1, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ còn 1 "vùng cam", còn lại phần lớn là "vùng xanh".

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 26.530 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 114 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỉ lệ F0 khỏi bệnh là 64%).

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, những ngày qua tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát tốt. Để tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch và phát hiện sớm các ca bệnh, BCĐ tỉnh yêu cầu các sở, ngành, chính quyền các cấp bám sát tình hình, tăng cường giám sát truy vết khi phát hiện ổ dịch.

Chủ động quản lý, theo dõi sức khỏe, tăng cường điều trị, giảm ca chuyển nặng do Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, nhất là bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao trong bối cảnh cả nước đang thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch.

Đồng thời, đề nghị người dân tiếp tục nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, thường xuyên nhắc nhở người thân và những người xung quanh nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Gio Linh