Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu thêm 65 ca mắc Covid-19, F0 ngoài cộng đồng vẫn tăng

Những ngày gần đây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, số ca ngoài cộng đồng vẫn liên tục tăng với nguồn lây phức tạp.

Tối 2/11, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 1/11 đến 18h ngày 2/11 trên địa bàn ghi nhận 65 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 49 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Cụ thể, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 22 ca, trong đó 3 ca tại khu vực phong tỏa và 19 ca phát hiện ngoài cộng đồng, phát hiện tại các phường: 1, 3, 7, 9, 11, 12, Thắng Tam, Nguyễn An Ninh, Thắng Nhất.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 16 ca, trong đó 1 ca tại khu vực phong tỏa và 15 ca phát hiện ngoài cộng đồng, liên quan đến trường hợp từ ngoài tỉnh về, cùng với đó là phát hiện tại một số công ty trên địa bàn.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 3 ca, trong đó 2 ca tại khu cách ly tập trung và 1 ca ngoài cộng đồng, là trường hợp đi từ Bình Dương về.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 18 ca, trong đó 7 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 11 ca ngoài cộng đồng tại xã Phước Hội.

Huyện Châu Đức ghi nhận 2 ca ngoài cộng đồng, là người từ tỉnh Đồng Nai về. Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 3 ca trong khu cách ly tập trung và huyện Long Điền ghi nhận 1 ca ngoài cộng đồng, là trường hợp đi từ Tp.HCM về.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 4.698 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 21 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh.

Ngành y tế Bà Rịa - Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp nguy cơ cao.

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trước yêu cầu mở cửa, khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh đã dần hoạt động trở lại bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch. Tuy nhiên, các ca mắc Covid-19 ghi nhận cộng đồng có xu hướng gia tăng trở lại, đây là điều đã dự báo và nhận định từ trước.

BCĐ tỉnh này đề nghị các Sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng phương án ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Các địa phương trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng và vai trò của lực lượng công an cơ sở trong quản lý, kiểm soát người từ địa phương khác về địa bàn, nhất là việc thực hiện khai báo, cách ly y tế theo quy định.

Bên cạnh đó, cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cho việc tổ chức tiêm vắc-xin số lượng dự kiến được phân bổ trong tháng 11/2021, bảo đảm tiêm chủng nhanh nhất, an toàn và đúng quy định.

Gio Linh