Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu thêm 6 trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2

Trong số những người đi cùng tàu với ca bệnh đầu tiên ở Bà Rịa - Vũng Tàu, 6 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 30/6, tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vừa có thêm 6 trường hợp F1 của ca nhiễm Covid-19 ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân khu phong tỏa ở ấp Phước Tân.

Đây là 6 trường hợp F1 đi cùng tàu với ca bệnh N.V.T. 29 tuổi (BN 16320) trước khi vào bờ.

Trước đó, qua công tác truy vết 6 F1 này đã được cách ly tập trung tại Trung đoàn Minh Đạm (huyện Long Điền).

Sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, 6 F1 được chuyển đến điều trị tại trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Như vậy, đến nay Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 xuất hiện ngoài cộng đồng.

Liên quan đến địa điểm nơi ca bệnh đầu tiên tạm trú trước khi phát bệnh, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký ban hành quyết định 68/QĐ-BCĐ về việc thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ tổ 12 và tổ 13 (129 hộ, khoảng 500 nhân khảu) thuộc ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền để phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện Bà Rịa – Vũng Tàu đang tiếp tục tiến hành khoanh vùng diện rộng, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan nhằm nhanh chóng cắt đứt nguy cơ lây nhiễm từ ổ dịch này.

Ca bệnh đầu tiên của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BN 16320)

Anh N.V.T. là thuyền viên đánh bắt hải sản xa bờ ở vùng biển giáp Indonesia, đi từ ngày 2/6 đến ngày 8/6, tàu cập bến tại xã Phước Tỉnh, tuy nhiên anh T. không lên bờ. 

Đến ngày 16/6, anh T. lên bờ và tạm trú tại ấp Phước Tân. Chiều 28/6, anh T. có biểu hiện sốt, ho và đến khám tại phòng khám Đa khoa Medic Sài Gòn 3 thuộc xã Phước Hưng.

Đến 17h30 cùng ngày, anh T. đến khám tại bệnh viện Bà Rịa cũng với biểu hiện sốt, ho, đau họng. Kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính và xét nghiệm RT-PCR tại trung tâm kiểm soát bệnh tật Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, anh T. được đưa đi cách ly, điều trị tại trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Gio Linh