Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận 53 ca mắc Covid-19

Tính từ 18h ngày 9/8 đến 18h ngày 10/8, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 53 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 ca cộng động.

Tối 10/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tính từ 18h ngày 9/8 đến 18h ngày 10/8, trên địa bàn ghi nhận thêm 53 ca mắc Covid-19. Số ca mắc mới trong ngày chủ yếu được ghi nhận tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa. Có 4 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Cụ thể, TP.Vũng Tàu 19 ca, trong đó có 3 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại xã Long Sơn và 16 ca trong các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa. TP. Bà Rịa 2 ca trong khu cách ly tập trung tại ký túc xá trường Cao đẳng Dầu khí.

Huyện Đất Đỏ 2 ca, trong đó 1 ca ngoài cộng đồng, là cảnh sát cơ động trực chốt tại thị trấn Long Hải và 1 ca trong khu cách ly tập trung.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 2 ca trong khu cách ly tập trung.

Huyện Long Điền 28 ca, trong đó 27 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung và 1 ca ở khu vực phong tỏa thuộc thị trấn Long Hải.

Ngành y tế TP.Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân.

Như vậy, tính từ cuối tháng 6 đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 2.325 ca mắc Covid-19. Trong đó, có gần 1.000 bệnh nhân đã chữa khỏi sau thời gian điều trị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các địa phương cần kiểm soát chặt chẽ theo phương châm “chặt trong, chặt ngoài” các khu phong tỏa, khu nhà trọ.

Lực lượng công an thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, tuyệt đối không để phát sinh lây nhiễm; phát huy vai trò giám sát của các tổ dân phố, Tổ Covid cộng đồng.

Đồng thời, tranh thủ những ngày giãn cách còn lại để làm sạch cơ bản địa bàn, tiếp tục chiến lược ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị dứt điểm. Trong công tác quản lý F1, cần bố trí nơi ở rộng rãi, thoáng đãng nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo ngay trong khu cách ly. Phân loại F0 để bố trí không gian vui chơi, giải trí đối với F0 không có triệu chứng. Chủ động về cơ sở vật chất, thuốc men, ô xy cho các cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid-19.

Gio Linh