Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu thêm 37 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 ca ngoài cộng đồng

Tính từ 18h ngày 16/8 đến 18h ngày 17/8, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 37 ca mắc Covid-19. Trong ngày, thêm 119 bệnh nhân được chữa khỏi.

Trong số 37 ca, Tp. Vũng Tàu ghi nhận 15 ca, trong đó 14 ca tại khu cách ly tập trung và 1 ca phát hiện ngoài cộng đồng là nhân viên phòng khám Medic.

Huyện Long Điền 19 ca, trong đó 10 ca ghi nhận tại khu cách ly tập trung và 9 ca ở khu vực phong tỏa tại thị trấn Long Hải.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 2 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung trường THPT Hòa Hội và 1 ca phát hiện ngoài cộng đồng, là tình nguyện viên hỗ trợ y tế nhập số liệu.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 1 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại chốt Quốc lộ 51.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 2.587 ca. Trong ngày 17/8, thêm 119 bệnh nhân mắc Covid-19 được chữa khỏi, nâng tổng số ca được chữa khỏi lên hơn 1.600 người.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân "vùng nguy cơ cao" ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát, số ca mắc trong cộng đồng đã giảm, hầu hết các ca nhiễm mới ghi nhận trong khu cách ly tập trung và khu vực phong tỏa nhưng dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Do đó, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định 8 ngày tới là khoảng thời gian quyết định, đề nghị các sở, ngành, các địa phương cần tận dụng “thời gian vàng” để thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch.

Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh trên đường bộ và từ đường biển, nhất là tại các cảng cá ở các địa phương như huyện Long Điền, huyện Xuyên Mộc, Tp. Vũng Tàu.

Đồng thời, quản lý chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị 16 từng khu phố, ngõ hẻm với tinh thần “ai ở đâu ở đấy”, quan tâm đặc biệt đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất công ăn việc làm do dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Gio Linh