Sự kiện

Trong ngày, 107 bệnh nhân khỏi Covid-19 được xuất viện ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Trong ngày, Bà Rịa-Vũng Tàu có thêm 107 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, nâng tổng số ca xuất viện lên hơn 1.200 người.

Tối 13/8, thông tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tính từ 18h ngày 12/8 đến 18h hôm nay, trên địa bàn ghi nhận thêm 31 ca dương tính với Covid-19 mới và đang chờ bộ Y tế công bố. Trong đó, có 7 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Cụ thể, Tp. Vũng Tàu ghi nhận 17 ca, trong đó có 10 ca phát hiện trong khu cách ly tập trung và 7 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Tại Tp. Bà Rịa, huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc mỗi địa phương đều ghi nhận 1 ca trong khu cách ly tập trung.

Huyện Long Điền ghi nhận 7 ca trong khu vực phong tỏa tại khu phố Hải Hà 1, thị trấn Long Hải.

Huyện Châu Đức và thị xã Phú Mỹ mỗi địa phương ghi nhận 2 ca trong khu cách ly tập trung.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho người dân trước khi tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Như vậy, tính từ thời điểm ghi nhận ca bệnh đầu tiên vào ngày 28/6, đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 2.462 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 107 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số ca xuất viện lên hơn 1.200 người.

Nhằm hướng tới mục tiêu đến ngày 25/8, toàn tỉnh chuyển sang trạng thái bình thường mới, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị người dân, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó”.

Đồng thời, khẩn trương triển khai thần tốc việc xét nghiệm tại các khu vực phong tỏa, có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, người có nguy cơ lây nhiễm cao, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời phát hiện và phân loại, đưa các trường hợp nhiễm Covid-19 vào các cơ sở thu dung, điều trị hoặc hướng dẫn điều trị phù hợp với tình trạng bệnh và điều kiện của địa phương.

Gio Linh