Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu thêm 22 ca mắc Covid-19 trong khu cách ly, phong tỏa

Tối 19/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 18/9 đến 18h ngày 19/9, có 22 ca mắc Covid-19 được ghi nhận.

Trong số các ca mắc Covid-19 mới được phát hiện, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 4 ca trong khu vực phong tỏa tại phường Thắng Nhì, phường 1 và phường 11.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 3 ca trong khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Nguyễn Minh Khanh.

Huyện Long Điền ghi nhận 15 ca, trong đó 9 ca tại khu cách ly tập trung và 6 ca tại khu vực phong tỏa ở thị trấn Long Hải.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 3.922 ca mắc Covid-19. Trong ngày, địa phương này có thêm 41 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số ca khỏi bệnh lên 3.817 người.

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân trên diện rộng, nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tình hình dịch bệnh tại khu vực phong tỏa trên địa bàn huyện Long Điền và Tp.Vũng Tàu vẫn đang diễn biến phức tạp.

Do đó, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các địa phương cần tập trung thực hiện công tác truy vết triệt để, tổ chức xét nghiệm sàng lọc ở các khu vực nguy cơ cao, không để sót bất cứ trường hợp nào.

Bên cạnh đó, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các địa phương tiếp tục quán triệt và triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch ngay tại xã, phường, thị trấn. Tuyên truyền vận động để nâng cao ý thức người dân về phòng ngừa dịch bệnh, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K và tăng cường tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Để tiến tới dập dịch trong thời gian sớm nhất, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện những giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong phòng chống dịch như: tiếp tục thông tin, tuyên truyền cho người dân; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16; tổ chức tốt công tác trực, nhất là các xã, phường, thị trấn đang thực hiện giãn cách; thực hiện triệt để nghiêm ngặt các quy định về giãn cách, cách ly.

Gio Linh