Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 176 ca dương tính với Covid-19, có 242 người khỏi bệnh

Hai ngày liên tiếp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận số ca dương tính với Covid-19 tăng trở lại, trong đó chủ yếu tại các khu cách ly tập trung.

Chiều 6/8, thông tin từ ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 5/8 đến 12h trưa nay, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 176 ca dương tính với Covid-19, đang chờ bộ Y tế công bố, cấp mã bệnh nhân.

Cụ thể, TP.Bà Rịa phát hiện 2 ca trong khu cách ly tập trung, là nhân viên khu cách ly tại trung đoàn Minh Đạm.

TP.Vũng Tàu ghi nhận 37 ca, trong đó 15 ca trong khu cách ly tập trung, 21 ca trong khu vực phong tỏa và 1 ca phát hiện tại phòng khám Thiên Nam.

Huyện Long Điền có 119 ca, trong đó 48 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung và 71 ca ghi nhận trong khu vực phong tỏa thị trấn Long Hải.

Huyện Đất Đỏ có 5 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung và huyện Xuyên Mộc cũng có 5 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung. Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 8 ca, trong đó 4 ca trong khu vực phong tỏa và 4 ca phát hiện ngoài cộng đồng, tại các trạm kiểm dịch.

Như vậy, đến nay tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ghi nhận 2.007 ca mắc Covid-19, trong đó có 242 ca đã được điều trị khỏi bệnh, xuất viện để tự theo dõi tại nhà. Số người đang cách ly tập trung là 2.559 trường hợp.

Bà Rịa-Vũng Tàu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân. Ảnh: H.H

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận định, thời gian qua các địa phương đã tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 đã đạt một số kết quả ban đầu tích cực. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người dân, gây tác động lớn đến phát triển kinh tế-xã hội.

Do đó, BCĐ đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để thực hiện triệt để việc giãn cách. Triển khai thần tốc việc xét nghiệm tại các khu vực phong tỏa, có nguy cơ rất cao để kịp thời phát hiện và phân loại, đưa các trường hợp F0 vào các cơ sở thu dung, điều trị hoặc hướng dẫn điều trị phù hợp với tình trạng bệnh và điều kiện của địa phương.

Gio Linh