Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu thêm 15 ca mắc Covid-19, 77 người khỏi bệnh

Trong vòng 24 giờ qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 15 ca mắc Covid-19 mới, có 5 ca ngoài cộng đồng. Trong ngày, 77 bệnh nhân được chữa khỏi và xuất viện.

Tối 15/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 14/8 đến 18h ngày 15/8 trên địa bàn tỉnh có thêm 77 bệnh nhân mắc Covid-19 được chữa khỏi, xuất viện.

Cùng với đó, địa phương này cũng ghi nhận thêm 15 ca mắc mới, đang chờ Bộ Y tế công bố.

Cụ thể, TP. Vũng Tàu ghi nhận 12 ca, trong đó 10 ca trong khu cách ly tập trung và 2 ca phát hiện ngoài cộng đồng, tại phường 12. TP. Bà Rịa ghi nhận 2 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại Bệnh viện Bà Rịa. Huyện Long Điền 1 ca, được phát hiện ngoài cộng đồng.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 2.523 ca bệnh, trong đó có hơn 1.400 bệnh nhân đã chữa khỏi, được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi.

Số người đang cách ly tập trung là 1.878 trường hợp.

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhận hỗ trợ.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang có những diễn biến phức tạp. Do đó, để có thể khống chế được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất đề nghị người dân đồng lòng, chung sức tham gia, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh, nâng cao nhận thức, không nên hoang mang, lo lắng.

Các địa phương cần tiếp tục thực hiện hiệu quả, chắc chắn và thực chất việc giãn cách theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó”.

Khẩn trương triển khai xét nghiệm, tầm soát trên diện rộng, trước tiên tại các khu vực phong tỏa, có nguy cơ rất cao. Đồng thời, đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn cho người được tiêm.

Gio Linh