Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu thêm 109 ca mắc Covid-19, 2 ca ngoài cộng đồng

Trong 24 giờ qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 109 ca mắc Covid-19, hầu hết phát hiện trong khu cách ly, phong tỏa.

Tối 8/8, thông tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 7/8 đến 18h ngày 8/8, tỉnh này ghi nhận thêm 109 ca mắc Covid-19 mới, đang chờ bộ Y tế công bố.

Cụ thể, TP.Bà Rịa ghi nhận 6 ca, trong đó 5 ca ở khu cách ly tập trung KTX trường cao đẳng Dầu khí và 1 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại bệnh viện Bà Rịa.

Tại TP.Vũng Tàu ghi nhận 62 ca, trong đó 11 ca ở các khu cách ly tập trung và 51 ca trong các khu vực phong tỏa.

Huyện Long Điền ghi nhận 11 ca, trong đó 7 ca ở khu cách ly tập trung và 4 ca khu vực phong tỏa thuộc thị trấn Long Hải.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 22 ca, trong đó 3 ca ở khu cách ly tập trung và 19 ca khu vực phong tỏa.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 5 ca, trong đó 3 ca ở khu cách ly tập trung và 2 ca đi về từ vùng dịch Tây Ninh.

Huyện Châu Đức ghi nhận 2 ca, trong đó 1 ca ở khu cách ly tập trung và 1 ca ghi nhận ngoài cộng đồng tại thôn Sơn Thuận, xã Xuân Sơn.

Huyện Đất Đỏ 1 ca trong khu cách ly tập trung tại trường TH Nguyễn Hùng Mạnh.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng cộng 2.181 ca mắc Covid-19. Trong đó, 242 bệnh nhân đã khỏi bệnh, được xuất viện và tiếp tục theo dõi tại nhà.

Số người đang cách ly tập trung là 2.387 trường hợp.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, theo dõi tình hình dịch diễn biến những ngày qua cho thấy, số ca mắc mới đã giảm so với trước. Tuy nhiên, một số địa phương và các KCN vẫn là vùng có nguy cơ cao.

Vì vậy, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này đề nghị các địa phương cần triển khai các giải pháp trong công tác phòng chống dịch như: Siết chặt việc quản lý các KCN, cảng biển; tập trung bố trí nhân lực y tế và các bộ phận hỗ trợ phục vụ công tác tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 để kịp tiến độ kế hoạch do bộ Y tế phân bổ.

Gio Linh