Dân sinh

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tắm hồ sau buổi tổng kết năm học, 2 cháu bé tử vong

Một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), khiến 2 cháu bé học lớp 3 và 4 tử vong thương tâm.

Tối nay (16/6), một lãnh đạo UBND xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước, khiến hai em học sinh tử vong, tại một hồ nước phục vụ tưới tiêu của người dân ở tổ 6, ấp Phú Lâm.

Theo báo cáo của UBND xã Hòa Hiệp, vào khoảng 15h cùng ngày, cháu N.L.A.M. (SN 2012, học sinh lớp 4) và cháu L.D.P.N. (SN 2013, học sinh lớp 3, cùng trú ấp Phú Lâm, học trường THCS Hòa Hiệp) rủ nhau tắm tại hồ nước phục vụ tưới nông nghiệp của ông T. (tổ 6, ấp Phú Lâm) thì xảy ra đuối nước khiến cả hai tử vong.

Khu vực hồ nước phục vụ tưới cây nơi hai cháu bé tử vong. Ảnh: Bưng Kè Hòa Hiẹp

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, vào sáng cùng ngày, sau khi đi tổng kết năm học về thì cháu M. rủ nhau N. về nhà chơi.

Khoảng 13h30 cùng ngày, mẹ cháu M. đi ra UBND xã Hòa Hiệp có việc nên dặn 2 cháu ở nhà chơi và không không được ra hồ tắm.

Đến khoảng 14h40, mẹ cháu M. về không thấy hai cháu ở nhà nên vội vã đi tìm, khi chạy ra hồ nước sau nhà (hồ nước phục vụ tưới nông nghiệp của ông T., cách nhà nạn nhân 70m) thì thấy 2 đôi dép và quần áo 2 cháu trên bờ hồ, nên nhờ người phụ tìm kiếm giúp.

Khi một số người hàng xóm đến lặn tìm thì thấy thi thể 2 cháu, nên đưa lên bờ.

Được biết, cháu M. và N. là hai chị em con Dì, hoàn cảnh gia đình hai cháu rất khó khăn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Hòa Hiệp cùng các bạn ngành đoàn thể đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ đột xuất cho gia đình các nạn nhân.

Gio Linh