Hồ sơ điều tra

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm giữ kẻ bóp cổ nữ chủ tiệm cầm đồ để cướp tiền

Khi đến cầm xe máy, Hậu thấy nữ chủ tiệm ở nhà một mình nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Hậu bóp cổ nạn nhân để cướp số tiền khoảng 30 triệu đồng.

Ngày 20/4, Công an Tp.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Hậu, 22 tuổi, trú tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trưa ngày 19/4, Hậu đến tiệm cầm đồ của bà H.N.T.L trên đường Điện Biên Phủ, phường Phước Nguyên, Tp.Bà Rịa để cầm chiếc xe máy.

Đến 13h chiều cùng ngày, Hậu quay lại tiệm cầm đồ gặp bà L.yêu cầu cầm thêm 2 triệu đồng đối với chiếc xe máy đã cầm cố trước đó.

Tại đây, Hậu quan sát thấy bà L. có nhiều tiền để trong hộc tủ phòng khách nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Đình Hậu tại cơ quan công an.

Khoảng 2 giờ sau, khi Hậu quay lại tiệm cầm đồ thì thấy bà L. ở nhà một mình, nên đẩy bà L. ngã vào trong phòng, dùng hai tay bóp cổ nạn nhân nhưng bị bà L. chống cự, kêu cứu.

Sau khi bịt miệng và khống chế bà L., Hậu chạy đến mở hộc tủ, lấy đi số tiền khoảng 30 triệu đồng bỏ chạy ra ngoài đường. Lúc này, bà L. vừa đuổi theo Hậu, vừa tri hô “cướp, cướp” thì được một số người dân xung quanh hỗ trợ, đuổi bắt.

Thấy vậy, Hậu chạy được một đoạn thì ném tiền xuống đất, bỏ chạy vào trong hẻm và leo lên mái nhà dân lẩn trốn.

Cùng lúc này, tổ tuần tra bảo đảm an ninh trật tự của Công an phường Phước Nguyên có mặt, phối hợp với người dân bắt giữ được đối tượng Hậu.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gio Linh