Giáo dục

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm đình chỉ thầy giáo đánh tím mông học sinh lớp 4

Một giáo viên tại trường tiểu học ở huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa bị đình chỉ hoạt động chuyên môn 15 ngày, do đánh học sinh lớp 4 bầm tím mông.

Ngày 25/10, ông Lê Thanh Kính, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Đức cho biết, hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Qúy Đôn (xã Xà Bang, huyện Châu Đức) đã ra quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn 15 ngày đối với thầy Phạm Trường Chương, là giáo viên đang công tác tại trường để chờ xử lý kỷ luật, liên quan sự việc đánh nam sinh lớp 4 bầm tím mông.

Thời gian đình chỉ đối với thầy Chương bắt đầu từ ngày 25/10 đến ngày 8/11.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào chiều 21/10, trong tiết học Địa lý, thầy Chương là giáo viên chủ nhiệm lớp 4A2 thấy nam sinh lớp 4 thổi bong bóng rồi bóp nổ nên nhắc nhở. Tuy nhiên, em này không nghe lời mà tiếp tục nghịch nên bị thầy Chương yêu cầu nằm lên bàn, dùng thước đánh vào mông.

Vết bầm tím trên mông nam sinh lớp 4. (Ảnh: gia đình cung cấp)

Sau khi về nhà, nam sinh bị đánh kể lại sự việc cho gia đình nghe, kiểm tra thấy mông con bị bầm tím mảng lớn nên người mẹ đã chụp ảnh lại. Sau đó, người dì của em nam sinh đã đăng bức hình vết bầm tím đó lên mạng xã hội và bày tỏ bức xúc trước hành động của thầy Chương.

Theo phụ huynh của em nam sinh lớp 4 trên cho biết, khi đi học về gia đình phát hiện cháu có biểu hiện lạ, lo lắng, sợ sệt nên gặng hỏi thì biết sự việc cháu bị thầy giáo chủ nhiệm đánh.

Kiểm tra cơ thể cháu, phụ huynh vô cùng bức xúc khi mông cháu xuất hiện vết bầm tím rất lớn. Qua hỏi thì cháu cho biết mình bị thầy dùng thước đánh nhiều lần vào vùng mông bởi trong giờ môn Địa lý cháu không mang sách, ngoài ra cháu có nghịch vui với các bạn khiến quả bóng bay phát nổ gây ra tiếng động trong giờ học.

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình nam sinh đã cho cháu đi kiểm tra sức khoẻ và có thông báo với phía nhà trường để xử lý, đồng thời yêu cầu làm rõ sự việc.

Liên quan sự việc này, hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Đức đang phối hợp với ban giám hiệu Trường tiểu học Lê Qúy Đôn tiếp tục xác minh, làm rõ để có hình thức kỷ luật đối với thầy giáo Chương.

Gio Linh