Hồ sơ điều tra

Bà Rịa -Vũng Tàu: Phạt hơn 2,5 tỷ đồng đối với 4 chủ tàu cá vi phạm

UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu xử phạt 4 chủ tàu cá ở huyện Long Điền tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng do vi phạm liên quan đến thiết bị giám sát hành trình trên tàu.

Ngày 9/1, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Chủ tịch tỉnh này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 chủ tàu cá ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền tổng số tiền xử phạt là 2,560 tỷ đồng.

Theo quyết định xử phạt, các chủ tàu cá bị xử phạt gồm các ông: Bạch Trai bị phạt 520 triệu đồng, với 5 tàu cá vi phạm; Bạch Lứa bị phạt 433 triệu đồng, với 2 tàu cá vi phạm; Bạch Cu bị phạt 953 triệu đồng, với 7 tàu vi phạm và ông Võ Quốc Đạt bị phạt 654 triệu đồng, với 2 tàu vi phạm.

4 chủ tàu cá bị phạt hơn 2,5 tỷ đồng, liên quan đến thiết bị giám sát hành trình. (Trong ảnh: Tàu cá của ngư dân huyện Long Điền neo đậu tại cảng).

Lý do 4 chủ tàu cá trên bị phạt vì đã có các hành vi: Tháo thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá mà không có sự giám sát của đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị; Không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét đến dưới 24 mét và không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24 mét trở lên.

Đối với ông Võ Quốc Đạt, còn có hành vi che giấu chứng cứ vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại tàu BV-92412-TS và không có nhật ký khai thác thủy sản đối với tàu cá trên theo quy định.

Ngoài bị phạt hành chính, 4 chủ tàu trên còn bị phạt bổ sung tước quyền sử dụng văn bằng, chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá của các tàu cá vi phạm trong thời gian từ 6 đến 12 tháng.

Gio Linh