Dân sinh

Bà Rịa - Vũng Tàu phạt chủ tàu và thuyền trưởng tàu cá gần 1,4 tỷ đồng

Vi phạm liên quan đến phương tiện tàu cá và hoạt động khai thác, một chủ tàu cá và một thuyền trưởng tàu cá vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt.

Ngày 3/12, tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành Quyết định số 3451/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 1,3 tỷ đồng đối ông V.T.B (trú phường 12, Tp.Vũng Tàu), chủ tàu cá BV-96768-TS.

Theo quyết định xử phạt, ông B. đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24 mét trở lên không có giấy phép khai thác thủy sản; không duy trì thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24 mét trở lên; sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Bến Lội, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: H.P)

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã ban hành quyết định số 3441/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối ông P.Q.T. (trú huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An), thuyền trưởng tàu cá BV-96768-TS.

Theo đó, ông T. bị xử phạt hành chính số tiền 31,5 triệu đồng, do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là không thực hiện quy định trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình bị hỏng; không chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền đối với phương tiện trong các trường hợp pháp luật quy định và thuyền viên trên tàu cá không có tên trong sổ danh bạ thuyền viên tàu cá.

Gio Linh