Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu: Người người đổ xô về du xuân, bãi biển đông nghẹt

Năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón rất nhiều lượt khách đến du xuân, tham quan, tắm biển.

Mỗi dịp đầu xuân, nhiều khách du lịch chọn ghé về biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tắm biển Vũng Tàu, Long Hải,…

Biển đông nghẹt người.

Theo ghi nhận của PV, từ mùng 1 Tết đến nay, các bãi biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục đón hàng trăm ngàn lượt khách đổ về tham quan, tắm biển. Do biển nằm không quá xa TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận,… nhiều du khách đã nhanh chóng lên xe khách, xe du lịch và cả xe máy để “đổ” về du xuân.

Người dân tắm biển rất nhiều.

Do số lượng người mọi nơi đều “đổ” về nên các con đường dẫn đến biển và bãi biển đều kẹt cứng người. Năm nay, giá cả phòng nghỉ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ tăng nhẹ khoảng từ 600 - 800.000 đồng/phòng đơn và đôi dạng bình dân. Riêng các phòng khách sạn có giá khoảng từ 1,2 triệu đồng trở lên.

Nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn cũng sử dụng thực đơn Tết với nhiều loại phụ phí. Tuy nhiên, theo các thực khách, giá cả chỉ tăng hơn ngày thường từ 10 - 15%.

Biển có rất nhiều người vui chơi.

“Năm nay có vẻ họ làm tốt công tác xử lý tình trạng làm xấu hình ảnh của Bà Rịa - Vũng Tàu nên tôi thấy ít xảy ra chuyện bị chặt chém. Giá nước uống cũng chỉ 10 - 15.000 đồng/chai, còn ăn uống cũng chỉ tăng nhẹ nằm ở mức chấp nhận được. Và Tết mà, họ tăng một chút vẫn vui vẻ chấp nhận vì họ làm việc để mình nghỉ ngơi mà”, chị Giang Hoàng Phương ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Còn anh Nguyễn Tuấn Anh ngụ TP.HCM cho biết, chiều mùng 3 Tết, anh cùng nhóm bạn gồm 5 người đến tắm biển Vũng Tàu. Tại đây, nhóm bạn anh thuê một phòng lớn có 2 giường với giá 1,2 triệu đồng. Mặc dù đã mùng 3 Tết mới về Vũng Tàu nhưng anh Anh vẫn khá bất ngờ trước sự đông đúc, chật cứng người của bãi biển.

“Tôi không nghĩ đông như vậy đâu nhưng Tết mà, càng đông càng vui. Năm nay tôi về đây 2 ngày và cảm giác về với biển ngày đầu năm thật thích”, anh Anh nói.

Theo ghi nhận của đơn vị chức năng, các ngày đầu xuân vừa qua, huyện Xuyên Mộc đón khoảng rất nhiều lượt khách tập trung về bãi biển Hồ Tràm, Hồ Cốc. Tất cả khách sạn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc với 2.000 phòng đều được khách đặt phòng hết. Còn huyện Đất Đỏ có 500 phòng của các cơ sở lưu trú và 351 căn biệt thự cao cấp cũng đã kín phòng.

Ở huyện Long Điền, khách du lịch tập trung nhiều về các khu du lịch Thùy Dương, khu Dinh Cô,… Ước tính trong những ngày Tết huyện Long Điền đã đón khoảng hơn 160.000 khách đến vui xuân.

Riêng tại TP.Vũng Tàu do nhiều khách đổ về nên các tuyến đường chính dẫn đến bãi trước và bãi sau bị kẹt xe cục bộ, các bãi tắm chật kín người, bãi xe cũng làm việc rất vất vả,… Năm nay lượng khách rất đông nhưng an ninh trật tự tốt, vệ sinh môi trường bãi biển sạch sẽ, giá cả ổn nên nhiều du khách đã khen ngợi bãi biển này. Và chỉ từ 29 đến mùng 4 Tết, TP.Vũng Tàu đón và phục vụ khoảng hơn 202.000 lượt khách.

Lực lượng chức năng cũng làm tốt công tác bảo vệ an toàn cho người dân vui chơi trên biển nên hạn chế tai nạn biển.