Dân sinh

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ngày đầu dừng thu phí BOT Quốc lộ 51

Từ 7h sáng 13/1, các trạm thu phí BOT Quốc lộ 51 chính thức tạm dừng thu phí theo thông báo của Cục Đường bộ Việt Nam.

Giao thông ngày đầu tạm dừng thu phí khá thông thoáng, các phương tiện di chuyển qua trạm khá đông và chấp hành hướng dẫn của cơ quan chức năng, đi đúng làn quy định. (Ảnh: G.L).

 

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin vào sáng ngày 13/1, tại Trạm thu phí T3 (Quốc lộ 51, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) các đèn tín hiệu, thanh chắn barie tự động tại các lối vào BOT đã được tháo. (Ảnh: G.L).

Các thanh chắn barie tự động tại các lối vào BOT đã được tháo. (Ảnh: G.L).

Nhiều tài xế di chuyển qua trạm thu phí tỏ ra khá bỡ ngỡ vào ngày đầu tạm dừng thu phí. Các tài xế dừng lại ở trạm khá lâu để "tìm" nhân viên mua vé qua trạm vì chưa nắm được thông báo. (Ảnh: G.L).

Tài xế vui mừng vì qua trạm không phải mua vé như mọi ngày. (Ảnh: G.L).

Trước đó, do nội dung vướng mắc của dự án BOT Quốc lộ 51 vượt thẩm quyền, Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo cụ thể. Trong thời gian chờ ý kiến của Bộ, để bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ đường bộ, Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo sẽ tạm dừng thu phí tại các trạm thu thuộc dự án BOT Quốc lộ 51 từ 7h ngày 13/1. (Ảnh: G.L).

Trong thời gian tạm dừng thu phí, Giao thông Vận tải và Cục Đường bộ sẽ sớm làm việc với chủ đầu tư là BVEC và các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết dứt điểm các nội dung tồn tại của dự án. (Ảnh: G.L).

Trước việc thông báo dừng thu phí, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có hướng dẫn nhà đầu tư tính toán, hoàn trả tiền cho các xe đã mua vé tháng và vé quý còn thời hạn sử dụng tại các trạm thu phí của dự án. (Ảnh: G.L).

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 51 dài 72,7 km, quy mô 8 làn xe, nối Tp.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) - Tp.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, đã hoàn thành xây dựng, đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4/2013.

Gio Linh