Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu: Mời làm việc người phụ nữ chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên Facebook

Bà T. bị cơ quan chức năng mời lên làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính vì có hành vi đăng thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng lên trang Facebook cá nhân, liên quan đến dịch Covid-19 gây hoang mang cho người dân.

Ngày 4/8, phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành làm việc với bà Trần Thị T., 31 tuổi, trú phường 11, TP.Vũng Tàu, liên quan đến những nội dung bà T. chia sẻ trên mạng xã hội Facebook sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Cơ quan chức năng làm việc với bà T.

Trước đó, vào ngày 31/7, bà T. dùng tài khoản Facebook có tên Trần Thị T. chia sẻ bài viết với nội dung: “Cần đọc ngay và gấp nhé quý anh chị! Covid đã biến dạng và cách bảo toàn sinh mạng…”.

Sau khi bài viết được đăng tải thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận của cư dân mạng với tâm lý hoang mang.

Nội dung bài viết này được cho là của một bác sỹ ở Hoa Kỳ, cảnh báo về mức độ nguy hiểm của virus và hướng dẫn cách tự chữa trị bệnh tại nhà, có chứa các nội dung, thông tin sai sự thật và chưa được bất kỳ tổ chức y tế nào xác nhận.

Đoạn nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid-19 được bà T. chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Làm việc với cơ quan công an, bà T. thừa nhận đã đăng tải thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng trên Facebook.

Đồng thời, nhận thức hành vi sai trái của mình và cam kết sẽ gỡ bỏ bài viết, đính chính thông tin, không tái phạm.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà T., sau đó căn cứ quy định pháp luật để xử lý.