Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu liên tục có ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, số ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng vẫn xuất hiện trên địa bàn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tối 4/9, thông tin từ ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tính từ 18h ngày 3/9 đến 18h ngày 4/9 trên địa bàn vừa ghi nhận 49 ca dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ bộ Y tế công bố.

Cụ thể, TP.Vũng Tàu ghi nhận 17 ca, trong đó 13 ca tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa và 4 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại phường Thắng Nhì, phường Thắng Nhất.

Tại TP.Bà Rịa ghi nhận 1 ca trong khu cách ly tập trung tại ban Chỉ huy quân sự cũ.

Huyện Long Điền ghi nhận 11 ca trong khu cách ly và khu vực phong tỏa.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 24 ca, trong đó 13 ca tại khu cách ly tập trung và 11 ca tại khu vực phong tỏa phường Mỹ Xuân.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 3.558 ca mắc Covid-19. Trong ngày, địa phương này cũng có thêm 36 bệnh nhân khỏi bệnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, số ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng trên địa bàn vẫn xuất hiện trong những ngày qua và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch lây lan rộng.

Do đó, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các địa phương phối hợp với cơ quan y tế tiếp tục thực hiện công tác lấy mẫu có trọng tâm, trọng điểm, trong đó tập trung vào các “vùng đỏ” và các khu có mật độ dân cư cao, các xóm trọ tập trung đông công nhân, người lao động.

Đồng thời, triển khai thực hiện và nhân rộng mô hình tổ, đội lấy mẫu “lưu động” đến từng hộ gia đình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, tránh việc người dân di chuyển ra ngoài, tập trung đông người. Tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16, tiếp tục thực hiện mô hình “đi chợ giúp dân mua lương thực, thực phẩm”, có phương án đảm bảo hàng hóa, lương thực, thực phẩm… để kịp thời cung cấp cho người dân.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả gói hỗ trợ an sinh xã hội cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và các chủ trương, chính sách của địa phương đảm bảo đúng người, đúng đối tượng.

Ngoài ra, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ghi nhận sự chung tay, góp sức của những chủ nhà trọ với chính quyền địa phương trong việc tích cực tham gia hưởng ứng hỗ trợ, giúp đỡ cho công nhân lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua và kêu gọi các chủ nhà trọ tiếp tục hỗ trợ miễn, giảm hoặc lùi thời gian đóng tiền trọ cho các người dân, người lao động vẫn đang gặp khó khăn do đại dịch.

Gio Linh