Sự kiện

Bà Rịa – Vũng Tàu: Lập chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào để tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Tại mỗi chốt, tổ liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế đối với chủ các phương tiện ra vào địa bàn nhằm tăng cường thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tăng cường các biện pháp phòng dịch, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lập 3 chốt kiểm tra y tế tại các của ngõ ra vào địa bàn trên các tuyến QL56 (đoạn giáp ranh giữa huyện Châu Đức với huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), trên QL51 và tuyến QL55 (khu vực giáp ranh giữa huyện Xuyên Mộc với huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt chủ phương tiện di chuyển trên QL56, đoạn qua huyện Châu Đức giáp ranh với huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Theo ghi nhận của PV vào sáng nay (5/4), mỗi tổ kiểm tra liên ngành tại các chốt bao gồm lực lượng công an, thanh tra giao thông và nhân viên y tế. Tại đây, hầu hết người điều khiển phương tiện giao thông khi đi qua khu vực đều dừng xe và tuân thủ thực hiện quy định kiểm tra thân nhiệt của tổ liên ngành.

Sau quá trình kiểm tra y tế, những người có nhiệt độ trung bình sẽ được lực lượng chức năng mời qua chốt và tiếp tục di chuyển.

Chốt kiểm tra y tế trên QL55, đoạn qua huyện Xuyên Mộc giáp ranh với huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Người điều khiển phương tiện giao thông khi đi qua các chốt kiểm tra đều tuân thủ thực hiện quy định kiểm tra thân nhiệt của tổ liên ngành.

Được biết, các tổ kiểm tra liên ngành trên sẽ hoạt động 24/24, kiểm soát tất cả các phương tiện lưu thông ra, vào địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt đầu từ chiều 4/4 cho đến khi dịch được kiểm soát. Đồng thời, cùng với việc song song thực hiện kiểm tra y tế tại 3 chốt trên thì ngành chức năng cũng sẽ triển khai trên các tuyến tỉnh lộ, đường liên huyện.

Tính đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chưa có trường hợp mắc Covid-19, hiện dịch bệnh vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát.