An ninh - Hình sự

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi tố vụ vi phạm quy định về an toàn nơi đông người

Người phụ nữ 30 tuổi ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiều lần trốn khỏi điểm phong tỏa cách ly y tế để đi làm, giao dịch ngân hàng sau đó mắc Covid-19.

Ngày 4/11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người, xảy ra tại ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc liên quan đến trường hợp bà Trần Thị Trúc P., 30 tuổi, trốn khỏi khu phong tỏa, đi ra ngoài và mắc Covid-19.

Siêu thị mini tại thị trấn Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc), nơi bà P. trốn khỏi khu phong tỏa để đi làm. Ảnh: Gio Linh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 2/10 tại ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại dự án Tropicana xã Bình Châu.

Ngày 4/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phong tỏa đối với một phần ấp Nhân Tâm, trong đó có nhà của bà Trần Thị Trúc P., với thời gian phong tỏa từ 2/10, cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Thế nhưng, trong khoảng thời gian từ 2/10 đến 11/10, bà P. không thực hiện các quy định cách ly theo quy định, thường xuyên trốn khỏi điểm phong tỏa để đi làm, đến ngân hàng giao dịch và đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Đến ngày 12/10, bà P. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua công tác truy vết xác định có 72 F1 và 136 F2.

Xác định bà P. có dấu hiệu của tội Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người, nên cơ quan điều tra Công an huyện Xuyên Mộc đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

Gio Linh