Hồ sơ điều tra

Bà Rịa -Vũng Tàu: Khởi tố 2 đối tượng cướp giật tài sản

Sau khi ra tay giật sợi dây chuyền trên cổ của người phụ nữ, 2 đối tượng bị nạn nhân đuổi theo đạp ngã xe, nên để lại xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngày 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Men, 17 tuổi và Đinh Văn Thái, 31 tuổi, cùng trú tại xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ về hành vi cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 7h sáng ngày 20/10, Thái điều khiển xe máy BKS 86B5-271.70, chở theo Men đi trên Quốc lộ 51 tìm kiếm “con mồi” để cướp giật tài sản.

Khi đi đến gần khu chung cư 18 tầng, cả hai phát hiện một người đàn ông đi xe máy, trên cổ có đeo một sợi dây chuyền màu vàng. Thái điều khiển xe máy áp sát để Men giật sợi dây chuyền nhưng không thành, cả hai tăng ga bỏ chạy.

2 đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tiếp đó, khi đến đoạn đường gần Coop Mart Phú Mỹ hướng về Tp.Vũng Tàu, Thái và Men phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe máy, trên cổ đeo một sợi dây chuyền màu vàng. Thái điều khiển xe áp sát, Men dùng tay phải giật sơi dây chuyền trên cổ người phụ nữ và tăng ga định tẩu thoát.

Tuy nhiên, nạn nhân đã điều khiển xe đuổi theo và đạp ngã xe của 2 đối tượng, khiến Thái và Men phải bỏ xe máy lại để chạy thoát thân.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng xác minh và đưa Thái về trụ sở làm việc. Đến ngày 10/11, Men lên cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo cơ quan công an, Thái có 1 tiền án về tội Cướp tài sản.

Gio Linh