Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu: Huyện Côn Đảo ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Là huyện duy nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trải qua hơn 4 tháng không có ca mắc Covid-19, đến nay Côn Đảo đã ghi nhận ca nhiễm đầu tiên trên địa bàn.

Ngày 20/11, tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, ngành chức năng địa phương đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập dịch sau khi huyện này ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn.

Kể từ thời điểm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 28/6, đến nay dịch bệnh đã xuất hiện tại 8/8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn, sau khi huyện Côn Đảo ghi nhận ca đầu tiên sau hơn 4 tháng không có dịch.

Ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại huyện Côn Đảo là trường hợp chị P.T.N.T 33 tuổi, tạm trú tại Khu 10, huyện Côn Đảo.

Bà Ria - Vũng Tàu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Qua điều tra truy vết xác định, ngày 10/11 chị T. từ huyện Côn Đảo vào tỉnh Bình Dương để làm việc. Tại đây, do có 1 ca dương tính SARS-CoV-2 nên chị T. không đi làm, ở nhà.

Đến ngày 12/11, chị T. lên Sài Gòn đi máy bay ra Côn Đảo trở lại, sau đó đến Trung tâm y tế quân dân y huyện Côn Đảo test nhanh với kết quả âm tính.

Những ngày sau đó, chị T. sinh hoạt bình thường. Đến ngày 19/11, Trung tâm y tế quân dân y huyện Côn Đảo tiến hành test nhanh lại cho chị T. vì nghi ngờ nhiễm, kết quả chị T. dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó mẫu xét nghiệm của chị T. được gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày 20/11, CDC Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo kết quả chị T. khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp của chị T., qua truy vết ngành chức năng huyện Côn Đảo xác định có 34F1 (đã đưa đi cách ly tập trung) và 48 F2 cho cách ly tại nhà.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Côn Đảo, chị T. đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin trước khi nhiễm Covid-19.

Gio Linh