Giáo dục

Bà Rịa-Vũng Tàu: Học sinh, sinh viên nghỉ học sớm để phòng chống dịch

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có quyết định cho trẻ em mầm non trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày mai 8/5, học sinh tiểu học nghỉ từ ngày 10/5....

Chiều 7/5, ông Trần Văn Tuấn, phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký công văn hỏa tốc về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động và cho học sinh, sinh viên… các cấp học trên địa bàn tỉnh này nghỉ học sớm để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non (kể cả các trường, nhóm lớp tư thục) tạm dừng đến trường từ ngày mai 8/5. Học sinh cấp Tiểu học (kể cả các trường ngoài công lập) tạm dừng đến trường từ ngày 10/5.

Học sinh, sinh viên, học viên các các cơ sở giáo dục THCS, THPT, trung tâm GDTX, các trung tâm Ngoại ngữ, Tin học… tại các trường Đại học, Cao Đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 11/5.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu, trong thời gian tạm dừng các hoạt động dạy, học trực tiếp, các cơ sở giáo dục trên địa bàn, căn cứ hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan quản lý trực tiếp để chủ động trong công tác giảng dạy và học tập đảm bảo kế hoạch năm học.

Đồng thời, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã yêu cầu Trung tâm Bảo tồn di tích Quốc gia đặc biệt Côn Đảo và Bảo tàng tỉnh tạm dừng đón khách tham quan kể từ 0h ngày 8/5, cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, vào ngày mai (8/5) UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ kích hoạt lại các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Gio Linh