Sức khỏe

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận trường hợp thứ 12 tử vong do sốt xuất huyết

Ngày 20/9, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Đây là ca tử vong thứ 12 do sốt xuất huyết tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính từ đầu năm đến nay.

Trường hợp vừa ghi nhận là bệnh nhân V.N.Q. 39 tuổi, trú đường Đô Lương, phường 11, Tp.Vũng Tàu.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân nhập viện vào lúc 10h ngày 15/9 tại Khoa Nhiễm - Bệnh viện Bà Rịa, với các chẩn đoán: ngưng tim ngưng thở; hạ Glucose máu; suy gan cấp; sốt xuất huyết ngày 4 và có dấu hiệu cảnh báo; hậu phẫu u tuyến yên nên được bác sĩ theo dõi sốc sốt xuất huyết và xuất huyết não.

Sau đó, người nhà xin chuyển bệnh nhân V.N.Q. lên Bệnh viện 175 (Tp.Hồ Chí Minh) để điều trị. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện, bệnh nhân ngưng tim nên phải quay trở lại Bệnh viện Bà Rịa.

Bệnh nhân được đưa vào Khoa Cấp cứu trong tình trạng hôn mê, mạch cảnh và bẹn không bắt được nên bác sĩ đã tiến hành hồi sức tim phổi, đặt nội khí quản và sóc điện chuyển nhịp.

Khoảng 10 phút sau, bệnh nhân có mạch và chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực. Lúc này, ca bệnh vẫn hôn mê sâu, đồng tử 2 bên 5mm phản xạ ánh sáng âm tính, huyết áp không đo được, da niêm nhợt, chi lạnh… tiếp tục được hồi sức nội khoa.

Các địa phương ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng. (Ảnh: CDC Bà Rịa-Vũng Tàu)

Nhưng đến 16h cùng ngày, tình trạng bệnh vẫn nặng nên người thân đã xin cho bệnh nhân về và tử vong tại nhà. Bệnh nhân V.N.Q. có tiền sử u tuyến yên đã phẫu thuật được 1 tháng.

Tính từ đầu năm đến ngày 19/9, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 12.552 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 15,1 lần so với cùng kỳ năm trước), trong đó có 147 ca nặng.

Tính đến nay, tỉnh này đã có 12 ca tử vong do sốt xuất huyết, chiếm tỉ lệ 8,16% trên tổng số ca sốt xuất huyết nặng, gồm: Tp.Vũng Tàu 5 ca, huyện Long Điền 4 ca, TX. Phú Mỹ 1 ca, Tp.Bà Rịa 1 ca và huyện Châu Đức 1 ca.

Gio Linh