Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Trong số 9 ca mắc Covid-19 mới được phát hiện ngoài cộng đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, có 6 ca trong địa bàn, còn lại là các trường hợp đến từ ngoài tỉnh.

Tối 15/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 14/10 đến 18h ngày 15/10 trên địa bàn ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 9 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, huyện Xuyên Mộc ghi nhận 6 ca ngoài cộng đồng, tại ấp Nhân Thuận, xã Xuyên Mộc.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 5 ca, trong đó 3 ca tại khu cách ly tập trung và 2 ca ngoài cộng đồng, là tài xế đi từ TP.HCM vào địa bàn, phát hiện trên chốt kiểm dịch QL51.

Tp.Vũng Tàu ghi nhận 1 ca ngoài cộng đồng, là trường hợp được đưa về từ TP.HCM, hộ khẩu thường trú tại thôn 7, xã Long Sơn.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 4.211 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 59 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, nâng tỷ lệ khỏi bệnh lên 95,86%.

Lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm soát người và phương tiện lưu thông vào địa bàn. Ảnh: Gio Linh

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện địa phương này đang triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, áp dụng một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, nhằm tiến dần đến trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, các ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng liên quan đến đối tượng nguy cơ cao là tài xế, phụ xe; người đến và trở về từ các tỉnh, thành vùng dịch; công nhân, người lao động trong các công trình xây dựng, khu công nghiệp có thể khiến dịch lây lan, bùng phát trở lại nếu không có biện pháp kiểm soát, khống chế hiệu quả.

Do đó, BCĐ tỉnh này đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Tăng cường giám sát các đối tượng nguy cơ, khu vực nguy cơ để phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch.

Các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, từng bước nới lỏng, mở cửa đối với các hoạt động đi lại, giao thông, sản xuất, giáo dục, du lịch, dịch vụ… với lộ trình cụ thể.

Đồng thời, tiếp tục tập trung kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống dịch ở các điểm, vùng nguy cơ cao, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Gio Linh