Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi người dân không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ nghiêm 5K, chủ động khai báo y tế khi vào địa bàn.

Tối 27/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 26/10 đến 18h ngày 27/10 trên địa bàn ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 8 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Cụ thể, tại Tp.Vũng Tàu ghi nhận 7 ca, trong đó 6 ca trong khu cách ly tập trung và 1 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại phường 11.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 5 ca, trong đó 2 ca trong khu cách ly tập trung và 3 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại phường Hắc Dịch và phường Phú Mỹ.

Huyện Long Điền ghi nhận 4 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại xã An Ngãi và trường hợp từ tỉnh Đồng Nai về địa bàn.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 1 ca trong khu vực cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 4.416 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 12 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Vũng Tàu đang chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện địa phương này đang áp dụng một số biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn, nhằm tiến dần đến trạng thái bình thường mới.

Qua đó, đã gặt hái được một số thành công trong công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động ổn định, chăm lo đời sống người dân.

Tuy nhiên, những ngày gần đây các ca mắc ngoài cộng đồng được ghi nhận liên tục, tập trung vào đối tượng nguy cơ cao là tài xế, phụ xe, người đến và trở về từ các tỉnh, thành vùng dịch… có thể khiến dịch lây lan, bùng phát trở lại nếu không có biện pháp kiểm soát, khống chế hiệu quả.

Do đó, BCĐ tỉnh này kêu gọi người dân không được chủ quan, lơ là, tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, tuân thủ nghiêm 5K, sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vắc-xin.

Cùng chung sức, đồng lòng, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, chia sẻ khó khăn, góp phần cùng với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, tạo tiền đề vững chắc cho việc thiết lập trạng thái bình thường mới, ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế trong giai đoạn tiếp theo.

Gio Linh