Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19

Tối 18/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Tỉnh này ghi nhận 8 ca mắc Covid-19, trong đó 7 ca ngoài cộng đồng.

Cụ thể, huyện Xuyên Mộc ghi nhận 6 ca ngoài cộng đồng, trong đó 3 ca là công nhân từ Tp.HCM vào địa bàn, tạm trú tại xã Phước Thuận và 3 ca là F1 của 3 F0 nêu trên.

Tp.Vũng Tàu ghi nhận 1 ca ngoài cộng đồng, là trường hợp đi từ Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương vào Tp.Vũng Tàu, lưu trú tại phường Thắng Tam.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 1 ca trong khu cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 4.237 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 9 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, đạt tỉ lệ 95,72%.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát trên QL51, trước khi vào địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Gio Linh)

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay, số ca mắc Covid-19 địa bàn đang có xu hướng giảm. Tuy nhiên, kể từ khi địa phương này bắt đầu nới lỏng việc đi lại của người dân, bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm khi vào tỉnh thì người dân vào địa bàn tăng đột biến, dễ gây ra tình trạng dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại.

Do đó, BCĐ tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh, duy trì chế độ “trực chiến” 24/24h để kịp thời ứng phó dịch tình hình dịch bệnh, sẵn sàng các tình huống xảy ra, tăng cường giám sát các đối tượng nguy cơ, khu vực nguy cơ để phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch.

Đồng thời, các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính Phủ.

Bên cạnh đó, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị người dân cần chủ động tải ứng dụng và khai báo y tế trước khi vào tỉnh, để khai báo y tế nhanh chóng tại các chốt kiểm dịch, giúp công tác kiểm soát y tế diễn ra nhanh chóng, tránh gây ùn tắc giao thông, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch của tỉnh đã ban hành. Nêu cao tinh thần vì sức khỏe cộng đồng, chung tay hỗ trợ chính quyền địa phương phát giác, trình báo các trường hợp từ địa phương khác đến/về tỉnh nhưng không khai báo theo quy định.

Gio Linh