Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 59 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Trong 24h qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 99 ca mắc Covid-19 mới và ca F0 ngoài cộng đồng tiếp tục tăng trở lại sau thời gian nới lỏng giãn cách.

Tối 4/11, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 3/11 đến 18h ngày 4/11 trên địa bàn ghi nhận 99 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 59 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Cụ thể, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 26 ca, gồm 18 ca tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa và 8 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại các phường: 2, 7, 8 và phường Thắng Tam.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 23 ca, trong đó 3 ca tại khu cách ly tập trung và 20 ca ngoài cộng đồng (18 ca phát hiện tại công ty TNHH Kim Thu; 2 ca là người từ Tiền Giang về).

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 23 ca, gồm 4 ca tại khu cách ly tập trung và 19 ca ngoài cộng đồng (11 ca phường Mỹ Xuân, 1 ca phường Hắc Dịch, 7 ca là người về từ ngoài tỉnh).

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 11 ca, trong đó 10 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 1 ca ngoài cộng đồng, là người trở về từ ngoài tỉnh.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 2 ca ngoài cộng đồng, trong đó 1 ca tại xã Hòa Bình và ca còn lại trở về từ ngoài tỉnh.

Huyện Long Điền ghi nhận 7 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung và 6 ca phát hiện ngoài cộng đồng, liên quan đến công ty TNHH Kim Thu, Tp.Bà Rịa.

Huyện Châu Đức ghi nhận 7 ca, trong đó 4 ca trong khu cách ly tập trung và 3 ca ngoài cộng đồng, là người trở về từ ngoài tỉnh.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 4.882 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 10 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho những trường hợp nguy cơ cao.

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thời gian gần đây số lượng ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng trên địa bàn gia tăng và diễn biến phức tạp. Một số người dân còn chủ quan, chưa ý thức tốt việc phòng bệnh, chưa nhắc nhở và yêu cầu người thân trở về từ vùng dịch phải khai báo y tế, là nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Thời gian tới, BCĐ tỉnh này đề nghị chính quyền các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động huy động mọi nguồn lực vào cuộc tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; nêu cao vai trò của mình trong phòng, chống dịch và chấp nhận đương đầu với dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các địa phương cần sẵn sàng với các tình huống xấu hơn để không bị động, bất ngờ, bởi dịch bệnh có thể lây lan rộng hơn nữa, phải luôn duy trì việc ứng trực phòng chống dịch 24/24 giờ. Tiếp tục công tác tuyên truyền để làm thay đổi nhận thức của người dân về tự giác khai báo y tế, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Gio Linh