Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 41 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Những ngày qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, với nguồn lây chủ yếu từ bên ngoài tỉnh về.

Tối 30/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua (18h ngày 29/10 đến 18h ngày 30/10), trên địa bàn ghi nhận 65 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 41 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Cụ thể, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 19 ca, trong đó 7 ca tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa và 12 ca phát hiện ngoài cộng đồng (2 ca là người về từ Tp.HCM; 10 ca tại phường Thắng Tam).

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 21, trong đó 12 ca tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa và 9 ca phát hiện ngoài cộng đồng, đều liên quan đến các trường hợp về từ ngoài tỉnh.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 14 ca ngoài cộng đồng, liên quan đến Công ty Dong In Entech Việt Nam (9 ca tại xã Long Tân; 1 ca tại xã Láng Dài và 4 ca tại thị trấn Đất Đỏ).

Huyện Long Điền ghi nhận 7 ca, trong đó 1 ca tại khu vực cách ly tập trung và 6 ca ngoài cộng đồng. Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 2 ca trong khu vực cách ly tập trung.

Huyện Châu Đức và Tp.Bà Rịa mỗi địa phương ghi nhận 1 ca, trong các khu cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 4.525 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 14 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh.

Nhiều ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu có nguồn lây chủ yếu từ ngoài tỉnh. (Ảnh: Gio Linh).

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, qua thời gian triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch và “thích ứng an toàn, linh hoạt”, cho thấy người dân, cộng đồng doanh nghiệp đều đồng thuận với chủ trương của tỉnh.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, trên địa bàn vẫn tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng, có nguồn lây từ ngoài tỉnh, chủ yếu thông qua các hoạt động giao dịch, lưu thông hàng hóa hay người trở về từ vùng dịch, lao động từ tỉnh ngoài vào Bà Rịa - Vũng Tàu, dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh bùng phát trở lại nếu không được kiểm soát.

Do đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, quản lý tốt người từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc địa bàn, khu dân cư, số hộ, số nhân khẩu, nhất là số nhân khẩu lưu trú tại phòng trọ, khu vực nhà tạm…. Kịp thời phát hiện các trường hợp người từ vùng dịch về không khai báo để xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, nâng cao hiệu quả hoạt động của “tổ Covid-19 cộng đồng” trong thực thi nhiệm vụ đi từng ngõ, gõ từng nhà để nắm bắt số người từ các tỉnh, thành phố khác về địa phương để báo cáo chính quyền các cấp quản lý, thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Gio Linh