Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 24 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Trong 24 giờ qua, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 33 ca mắc Covid-19, hầu hết các ca mắc mới ngoài cộng đồng những ngày qua đều xuất phát từ nguồn lây bên ngoài.

Tối 26/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 25/10 đến 18h ngày 26/10, trên địa bàn ghi nhận 33 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 24 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 17 ca, gồm 5 ca trong khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 12 ca phát hiện ngoài cộng đồng (8 ca là người đi từ Tp.HCM về và 4 ca tại phường Rạch Dừa).

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 10 ca ngoài cộng đồng, trong đó 6 ca là người về từ ngoài tỉnh, số ca còn lại ghi nhận trên địa bàn.

Huyện Xuyên Mộc và huyện Long Điền ghi nhận mỗi huyện 1 ca ngoài cộng đồng.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 3 ca và huyện Châu Đức ghi nhận 1 ca trong khu cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 4.399 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 7 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, tỉ lệ F0 khỏi bệnh đạt 94,5%.

Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên diện rộng cho người dân.

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp trở lại, các ca ngoài cộng đồng ghi nhận những ngày gần đây có chiều hướng gia tăng, hầu hết xuất phát từ nguồn lây bên ngoài xâm nhập vào, dẫn đến nguy cơ dịch bùng phát nếu không kịp thời khống chế, kiểm soát hiệu quả.

Do đó, BCĐ tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần hết sức thận trọng, tuyệt đối không lơ là, không để mất cảnh giác. Tập trung thực hiện tốt công tác kiểm soát người ra, vào tại các chốt kiểm dịch, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp, xử lý kịp thời, hạn chế thấp nhất sự xâm nhập, lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, các cơ sở buôn bán cần tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nơi làm việc, sản xuất, kinh doanh, giao nhận hàng với các tài xế, phụ xe chở hàng. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho nhân viên, người lao động, thực hiện nghiêm 5K.

Gio Linh