Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 12 ca nhiễm Covid-19

Trong 24 giờ qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 12 ca mắc Covid-19. Trong đó, các ca ngoài cộng đồng chủ yếu từ Tp.HCM trở về địa phương.

Tối 22/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 21/10 đến 18h ngày 22/10, trên địa bàn ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 7 ca ngoài cộng đồng.

Theo đó, tại Tp.Vũng Tàu ghi nhận 6 ca, trong đó 4 ca phát hiện ngoài cộng đồng là các trường hợp về từ Tp.HCM và 2 ca tại khu vực phong tỏa.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 3 ca, trong đó 1 ca tại khu vực cách ly tập trung và 2 ca ngoài cộng đồng được phát hiện tại phường Long Hương.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 2 ca, trong đó có 1 ca ngoài cộng đồng là sinh viên về từ Tp.HCM và 1 ca tại khu cách ly tập trung. Huyện Long Điền ghi nhận 1 ca trong khu vực cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 4.285 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 13 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh.

Ngành Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho sinh viên trên địa bàn.

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp trở lại, khi các ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt là người đến và trở về từ các tỉnh, thành vùng dịch.

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các sở, ngành, địa phương cần đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan lơ là, sẵn sàng phương án ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các nguyên tắc 5K, từng bước thích ứng an toàn, kiểm soát dịch bệnh khi chuyển sang trạng thái "bình thường mới".

Rà soát, sắp xếp lại các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm khu cách ly để chuẩn bị phương án đưa học sinh tới trường, dự kiến trong tháng 11.

“Người dân di chuyển từ các tỉnh, thành khác vào Bà Rịa - Vũng Tàu, bao gồm người dân trong tỉnh di chuyển qua các tỉnh, thành khác và trở lại phải thực hiện khai báo di chuyển nội địa và quét mã QR qua ứng dụng PC-Covid, sổ Sức khỏe điện tử, VNEID,…và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh do khai báo y tế không trung thực”, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin.

Gio Linh