Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 14 ngoài cộng đồng

Một người đàn ông ở Bà Rịa - Vũng Tàu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau khi đi giao hàng từ chợ Thủ Đức (TP.HCM) trở về địa phương.

Tối 4/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến người đàn ông đi giao hàng ở chợ Thủ Đức, sống tai TP.Bà Rịa.

Ca dương tính mới là ông P.Đ.H., SN 1986, trú tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa. Ông H. làm nghề kinh doanh tự do, thường xuyên vận chuyển hàng hóa lên chợ đầu mối Thủ Đức.

Lực lượng chức năng phong tỏa một phần đường Nguyễn Hữu Thọ, TP.Bà Rịa sau khi ông H. nhiễm Covid-19

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 19h tối 3/7, ông H. vận chuyển hàng từ Bà Rịa – Vũng Tàu lên chợ đầu mối Thủ Đức để giao hàng. Đến 5h sáng nay 4/7, ông H. trở về lại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khi đến chốt kiểm soát y tế số 1 trên QL51, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt này lấy mẫu test nhanh và cho kết quả 2 lần dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế Thị xã Phú Mỹ đã thông tin trường hợp ông H. đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Bà Rịa. Đồng thời, điều xe chuyên dụng đưa ông H. về cách ly tập trung tại Thị xã Phú Mỹ, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chốt kiểm soát.

Trưa cùng ngày, lực lượng chức năng TP.Bà Rịa đã phong tỏa một phần đường Nguyễn Hữu Thọ, nơi ông H. sinh sống. Qua điều tra, truy vết xác định có 11 người tiếp xúc gần với ông H., gồm 8 người trong gia đình, 1 người hàng xóm ở Thị xã Phú Mỹ và 2 nhân viên tại vựa hàng ở TP.Thủ Đức.

Đến tối nay (4/7), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sau khi lấy mẫu xét nghiệm PRC, ông H. có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, với việc thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên, Bà Rịa - Vũng Tàu hiện đã ghi nhận 14 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng.

Gio Linh