Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng

11 ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng này được phát hiện tại thị xã Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc.

Tối 2/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 1/10 đến 18h ngày 2/10 trên địa bàn ghi nhận 16 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 11 ca được phát hiện ngoài cộng đồng. 

Trong số 16 ca mắc mới, thị xã Phú Mỹ ghi nhận 9 ca, với 5 ca trong khu cách ly tập trung và 4 ca phát hiện ngoài cộng đồng, là người lao động tại Công ty CP giấy Sài Gòn; Công ty Trung Hiếu.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 7 ca đều phát hiện ngoài cộng đồng, trong đó 1 ca là người có địa chỉ thường trú tại tỉnh Gia Lai, đi từ Dĩ An, tỉnh Bình Dương vào huyện Xuyên Mộc, được xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm Y tế xã Bình Châu, 6 người còn lại là F1 của ca bệnh trên.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng hơn 4.000 ca nhiễm Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 36 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, đạt tỉ lệ ca khỏi bệnh 94,21%.

Công ty CP giấy Sài Gòn (địa chỉ tại thị xã Phú Mỹ) tạm dừng hoạt động vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19 là người lao động tại công ty. Ảnh: M.K

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện địa phương này đã từng bước “mở cửa” một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, nới lỏng việc đi lại cho người dân trong điều kiện thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, và nguyên tắc an toàn đến đâu, mở cửa đến đó.

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, do đó BCĐ tỉnh này đề nghị các các cấp, các ngành, các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là, phải chủ động phản ứng nhanh, kịp thời trong việc kiểm soát các mối nguy, đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao, tăng cường năng lực để thực hiện tốt, chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát người ra vào qua các chốt kiểm dịch.

Bên cạnh đó, để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt được mục tiêu phát triển kinh tế và an dân, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới, mục tiêu trước hết, trên hết là phải ưu tiên phòng chống dịch, các địa phương cần chủ động đề ra các biện pháp, tổ chức thực hiện triệt để, tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp, phương án phòng, chống dịch tại các địa điểm tập trung đông người, cảng cá, doanh nghiệp, công trường, chợ, siêu thị,… kiên quyết tạm dừng hoạt động nếu không đáp ứng được yêu cầu an toàn phòng, chống dịch.

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi người dân hãy tin tưởng sự lãnh đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Sự góp sức, đồng lòng và chung tay của mỗi một cá nhân trong lúc này sẽ tạo thành một bức tường thành vững chắc ngăn chặn triệt để và đẩy lùi dịch bệnh.

Gio Linh